-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về tình hình hoạt động du lịch tháng 7/2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2023.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt 419.100 lượt, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 287.603 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt là 2.246.975 lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 2.219.624 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt là 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023.
Lượt khách du lịch có sự gia tăng cả 2 thị trường, nhờ đó, tổng thu du lịch tháng 7/2023 ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 10.698 tỷ đồng), 7 tháng năm 2023 ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.
Nhằm đẩy mạnh giới thiệu nhiều hơn nữa các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, Sở Du lịch đang triển khai kế hoạch xây dựng cẩm nang giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng và dự kiến công bố trong quý III/2023.
Tại huyện Cần Giờ, Sở Du lịch tổ chức khảo sát và đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Thạnh An, Cần Giờ) đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 và lấy ý kiến góp ý dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ phát triển giai đoạn 2.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM đang tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE trên cơ sở tham khảo chính sách du lịch MICE của các điểm đến trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… để du lịch TP.HCM thực sự hấp dẫn, thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ các thị trường có mức chi tiêu cao.
![]() |
| Lượt khách quốc tế trong tháng 7 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2022. |
TP.HCM cũng đang tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 (Map 3D/360); ban hành Kế hoạch số 1267/KH-SDL về ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2023.
Trong thời gian tới, Sở Du lịch tham mưu UBND TP.HCM tổ chức “Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023” và tích cực chuẩn bị cho “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023” ( ITE-HCMC).
Đặc biệt, Sở Du lịch đang tích cực chuẩn bị nội dung quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ đoàn công tác của UBND TP.HCM tại Bồ Đào Nha, Hà lan trong tháng 7/2023. Đồng thời xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch tại thị trường Singapore, Hoa Kỳ… dự kiến vào đầu quý IV/2023 và chuẩn bị nội dung tham gia phiên họp Đại hội đồng của tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố châu Âu - Thái Bình Dương (TPO) tại Hàn Quốc vào tháng 9/2023.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

