-
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt ttrong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách
Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về tình hình hoạt động du lịch tháng 7/2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2023.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt 419.100 lượt, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 287.603 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt là 2.246.975 lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 2.219.624 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt là 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023.
Lượt khách du lịch có sự gia tăng cả 2 thị trường, nhờ đó, tổng thu du lịch tháng 7/2023 ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 10.698 tỷ đồng), 7 tháng năm 2023 ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.
Nhằm đẩy mạnh giới thiệu nhiều hơn nữa các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, Sở Du lịch đang triển khai kế hoạch xây dựng cẩm nang giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng và dự kiến công bố trong quý III/2023.
Tại huyện Cần Giờ, Sở Du lịch tổ chức khảo sát và đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Thạnh An, Cần Giờ) đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 và lấy ý kiến góp ý dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ phát triển giai đoạn 2.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM đang tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE trên cơ sở tham khảo chính sách du lịch MICE của các điểm đến trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… để du lịch TP.HCM thực sự hấp dẫn, thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ các thị trường có mức chi tiêu cao.
![]() |
| Lượt khách quốc tế trong tháng 7 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2022. |
TP.HCM cũng đang tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 (Map 3D/360); ban hành Kế hoạch số 1267/KH-SDL về ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2023.
Trong thời gian tới, Sở Du lịch tham mưu UBND TP.HCM tổ chức “Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023” và tích cực chuẩn bị cho “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023” ( ITE-HCMC).
Đặc biệt, Sở Du lịch đang tích cực chuẩn bị nội dung quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ đoàn công tác của UBND TP.HCM tại Bồ Đào Nha, Hà lan trong tháng 7/2023. Đồng thời xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch tại thị trường Singapore, Hoa Kỳ… dự kiến vào đầu quý IV/2023 và chuẩn bị nội dung tham gia phiên họp Đại hội đồng của tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố châu Âu - Thái Bình Dương (TPO) tại Hàn Quốc vào tháng 9/2023.
-
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

