
-
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam
-
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về tình hình hoạt động du lịch tháng 7/2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2023.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt 419.100 lượt, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 287.603 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 7/2023 ước đạt là 2.246.975 lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 2.219.624 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt là 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023.
Lượt khách du lịch có sự gia tăng cả 2 thị trường, nhờ đó, tổng thu du lịch tháng 7/2023 ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 10.698 tỷ đồng), 7 tháng năm 2023 ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.
Nhằm đẩy mạnh giới thiệu nhiều hơn nữa các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, Sở Du lịch đang triển khai kế hoạch xây dựng cẩm nang giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng và dự kiến công bố trong quý III/2023.
Tại huyện Cần Giờ, Sở Du lịch tổ chức khảo sát và đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Thạnh An, Cần Giờ) đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 và lấy ý kiến góp ý dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ phát triển giai đoạn 2.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM đang tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE trên cơ sở tham khảo chính sách du lịch MICE của các điểm đến trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… để du lịch TP.HCM thực sự hấp dẫn, thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ các thị trường có mức chi tiêu cao.
![]() |
Lượt khách quốc tế trong tháng 7 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2022. |
TP.HCM cũng đang tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 (Map 3D/360); ban hành Kế hoạch số 1267/KH-SDL về ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2023.
Trong thời gian tới, Sở Du lịch tham mưu UBND TP.HCM tổ chức “Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023” và tích cực chuẩn bị cho “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023” ( ITE-HCMC).
Đặc biệt, Sở Du lịch đang tích cực chuẩn bị nội dung quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ đoàn công tác của UBND TP.HCM tại Bồ Đào Nha, Hà lan trong tháng 7/2023. Đồng thời xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch tại thị trường Singapore, Hoa Kỳ… dự kiến vào đầu quý IV/2023 và chuẩn bị nội dung tham gia phiên họp Đại hội đồng của tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố châu Âu - Thái Bình Dương (TPO) tại Hàn Quốc vào tháng 9/2023.

-
Việt Nam có 2 đại diện được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” của UN Tourism -
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty