Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tour du lịch MICE khởi sắc
Hồ Hạ - 10/03/2022 08:06
 
Thời gian gần đây, khi hoạt động du lịch trong nước trở lại trạng thái bình thường mới, tour du lịch MICE đã khởi sắc, cho thấy những tín hiệu tích cực của ngành kinh tế xanh trong năm 2022.

Đà Nẵng tung nhiều chính sách hấp dẫn cho du lịch MICE

Du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo...) luôn là loại hình du lịch được các doanh nghiệp lữ hành, địa phương săn đón bởi số lượng khách đông, chi tiêu cao.

Để kích cầu cũng như thu hút dòng khách MICE, Đà Nẵng đã ban hành Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 với các hoạt động chào đón, tặng quà và hỗ trợ cho các đoàn MICE từ 50 khách trở lên rất hấp dẫn.

Hoạt động chào đón đoàn 100 khách MICE đầu tiên theo Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2/2022 đến hết tháng 12/2022.

Có 5 nhóm chính sách chính về Chào đón đoàn, Quà lưu niệm, Truyền thông, Vé tham quan, Tư vấn – hỗ trợ, hỗ trợ cho các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên.

Đoàn khách từ 700 khách sẽ được Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn.

Ngay sau khi ban hành Chính sách MICE Đà Nẵng vào ngày 21/2/2022, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và báo chí trên cả nước đặc biệt quan tâm và đánh giá rất cao. Qua tổng hợp từ các công ty chuyên khai thác du lịch MICE trên cả nước, khách sạn chuyên đón khách MICE tại Đà Nẵng, dự kiến từ ngày 21/2 – 15/3/2022 đã có 10  đoàn khách MICE đăng ký đến Đà Nẵng ước đạt 2.000 lượt khách.

Ngày 25/2 tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động chào đón đoàn 100 khách tham dự Hội nghị Tổng kết chiến dịch hủy giếng mỏ ĐH, Lô 05.1A tại Đà Nẵng theo Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022.

Đây là đoàn khách đầu tiên của năm 2022 được áp dụng Chính sách MICE Đà Nẵng do UBND thành phố ban hành ngày 21/2/2021. Du lịch Đà Nẵng dành tặng những phần quà lưu niệm đặc biệt cho thành viên tham dự Hội nghị và hỗ trợ đoàn trong 3 ngày diễn ra sự kiện.

Tiếp đến, ngày 7/3, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động chào đón đoàn 720 khách tham dự “Hội nghị MDRT toàn quốc 2022” của Manulife Việt Nam.

Đoàn khách dự Hội nghị MDRT Toàn quốc 2022 của Manulife Việt Nam đến với Đà Nẵng từ ngày 7 - 9/3.

Tiếp theo Hội nghị MDRT toàn quốc, Manulife Việt Nam cũng chọn Đà Nẵng để tổ chức chương trình giao lưu và hội nghị chuyên đề khởi động năm kinh doanh 2022 cho hơn 900 nhân sự bảo hiểm cả nước từ 15 – 18/3.

Đà Nẵng cũng được Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Bảo Việt chọn là điểm đến cho Hội nghị kinh doanh toàn quốc năm 2022 từ 9 - 13/3.

Được biết, Đà Nẵng được chọn làm điểm đến cho sự kiện lớn của các hãng bảo hiểm. Cho đến giữa tháng 3/2022, có ít nhất 3 sự kiện trên 700 khách được tổ chức tại Đà Nẵng.

Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 13.000 du khách MICE

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám Đốc Tiếp Thị - Truyền Thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, Lữ hành Saigontourist vừa tổ chức thành công các chương trình du lịch MICE trong nước với hơn 13.000 khách. Chỉ trong tháng 3/2022, doanh nghiệp lữ hành này dự kiến tổ chức hơn 80 đoàn MICE với chương trình tham quan kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, teambuiding, gala dinner tại Hà Nội, Sa Pa, Điện Biên, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hồ Tràm, Phú Quốc...

Chỉ trong tháng 3, Lữ hành Saigontourist dự kiến tổ chức hơn 80 đoàn MICE.

Bà Thanh Trà bật mí, đông nhất là đoàn 350 khách với lịch trình 3 ngày, từ 4-6/3/2022, với chương trình tham quan thành phố biển Nha Trang, kết nối các hoạt động tập thể, teambuiding trên du thuyền và trên biển. Đêm dạ tiệc lãng mạn được tổ chức ngay trên sân khấu giữa biển đã góp phần mang đến không khí vui tươi hơn, tái tạo lại năng lượng cho từng thành viên tham gia.

Tiếp đến là đoàn MICE 200 khách tham quan Hà Nội, Sa Pa chinh phục đỉnh Fansipan, cũng theo lịch trình 3 ngày, từ 4 - 6/3. Ngoài các hoạt động tập thể, teambuiding, kết hợp thêm các hoạt động khen thưởng thì đêm tiệc Gala dinner được tổ chức đặc biệt hoành tráng, với chương trình ngập tràn sắc màu, không khí sôi động và không gian rực lửa đầy cảm xúc với chủ đề “Shine Bright Like A Diamond".

Ngay tại Dinh độc lập, TP.HCM, Lữ hành Saigontourist cũng đã tổ chức thành công đoàn MICE 80 khách với các hoạt động tham quan, tham dự Hội nghị và Gala diễn ra trong ngày 4/3.

Là nhà tổ chức và điều hành du lịch MICE chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Lữ hành Saigontourist luôn nắm bắt, am hiểu các nhu cầu tổ chức du lịch khen thưởng, hội nghị, sự kiện... của khách hàng.

Do đó, Lữ hành Saigontourist luôn đưa ra những tư vấn hữu ích dành cho khách hàng doanh nghiệp từ vấn đề tiết kiệm ngân sách thực hiện đến tính nhất quán trong việc kết hợp giữa mục tiêu sự kiện với nội dung và hình thức tổ chức MICE.

Bà Thanh Trà cho hay, thời gian tới, du lịch MICE sẽ là một trong những dịch vụ thế mạnh của Lữ hành Saigontourist. Đơn vị này sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tổ chức các chương trình du lịch, sự kiện quan trọng.

Cũng theo bà Thanh Trà, những điểm đến mà du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng, doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải… Đây cũng sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và mùa Hè năm nay. Đặc biệt, tại những thành phố nổi tiếng về du lịch MICE như Đà Nẵng, Nha Trang và Quy Nhơn, Lữ hành Saigontourist còn có ưu thế chủ động về dịch vụ, tổ chức và hậu cần thông qua các chi nhánh của Công ty tại các địa phương này.

MICE và Golf, hai “mỏ vàng” du lịch cần đẩy mạnh khai thác trong “kỷ nguyên Covid-19”
Du lịch MICE và du lịch Golf là hai “mỏ vàng” cần được du lịch Việt Nam đẩy mạnh khai thác trong kỷ nguyên Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư