-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Tour đường bộ lên ngôi
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hiện nay nhiều du khách lựa chọn các vùng biển trong nước hoặc du lịch nước ngoài để vừa tăng tính trải nghiệm vừa tránh thời tiết khắc nghiệt tại TP.HCM. Trong đó, ở thị trường nội địa, do giá vé máy bay cao, xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt, đường bộ được các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch ghi nhận tăng mạnh.
![]() |
| Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đường bộ sẽ lên ngôi trong mùa hè năm nay. |
Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vietluxtour dự đoán, với các đoàn lớn từ vài trăm cho tới vài nghìn khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tuyến du lịch bằng đường bộ thay vì vé máy bay như trước đây.
Có thể kể đến các tuyến khởi hành từ TP.HCM đến Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Yến, Quy Nhơn hoặc phía đầu Hà Nội sẽ chọn các tuyến như Vịnh Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình…
Có thể thấy, với giá vé máy bay tăng cao, nhu cầu của du khách có sự thay đổi, hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tính tới phương án xây dựng các tour gần, tour di chuyển bằng phương tiện khác.
Ông Bùi Thế Duy, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Lửa Việt thông tin, sự hài lòng của du khách với dịch vụ xe từ trước dịch Covid-19 đến nay đã tăng từ 75% đến hơn 85%. Song song đó, với ngành đường sắt, doanh nghiệp lữ hành vẫn có thể đặt các toa tàu riêng trong khung giờ cho phép nếu đoàn khách đủ lớn - tương tự như các chuyến bay charter để có lịch trình riêng cho mình.
Đồng tình với ý kiến, bà Phạm Phương Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt chia sẻ: “Nhờ hạ tầng giao thông các cao tốc thuận tiện kết nối các điểm đến, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn và có bãi biển đẹp vừa thuận tiện nghỉ dưỡng vừa có thể tổ chức nhiều hoạt động team-building với số lượng người tham dự lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang… nên doanh nghiệp lữ hành vẫn có rất nhiều phương án cho mùa hè năm nay.”
Thêm nhiều chương trình kích cầu
Để thu hút du khách dịp hè, các đơn vị dịch vụ, lữ hành xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, làm mới sản phẩm nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo ghi nhận của Du Lịch Việt, một số tuyến tour nội đô đang thu hút rất nhiều du khách đến TP.HCM trong mùa hè năm 2024 như: “Du lịch thiên nhiên và cộng đồng tại Cần giờ”; các điểm tham quan văn hóa lịch sử trong tour “Từ Sài gòn đến TP.HCM hôm nay”, “Ngắm thành phố bằng xe bus”; “Ngắm hoàng hôn bằng tuyến bus sông”…
![]() |
| Doanh nghiệp xây dựng đa dạng tour, tăng khuyến mãi... |
“Do đó, doanh nghiệp đã hợp tác liên kết với nhiều đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tour tốt nhất, mức tiết giảm hợp lý, phần nào giải quyết phân vân, quan tâm về giá khi tham gia tour cho du khách… Trong giai đoạn mùa hè 2024 đang đến gần, nhất là sinh viên, học sinh lần lượt được nghỉ hè, nhu cầu và lượng khách du lịch tăng lên từng ngày, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh chương trình “Du lịch tiết kiệm - Trải nghiệm hè vui”, bà Phương Anh chia sẻ.
Ghi nhận tại Vietravel, doanh nghiệp này đã tung ra thị trường các bộ sản phẩm chuyên đề là những chặng hành trình đặc sắc trong mùa hè năm nay như: Bộ sản phẩm dành cho gia đình có trẻ em, liên vận tàu hỏa 5 sao, du lịch xanh và trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt…
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel, doanh nghiệp còn có một số chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh thu như ưu đãi 50% với các tuyến Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Phú Quốc, miền Tây và mua 1 tặng 1 khi mua tour thị trường xa.
Tại TP.HCM, các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đang đẩy mạnh các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
“Các khách sạn trên địa bàn TP.HCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày; các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, xe đưa đón…”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


