
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Tour đường bộ lên ngôi
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hiện nay nhiều du khách lựa chọn các vùng biển trong nước hoặc du lịch nước ngoài để vừa tăng tính trải nghiệm vừa tránh thời tiết khắc nghiệt tại TP.HCM. Trong đó, ở thị trường nội địa, do giá vé máy bay cao, xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt, đường bộ được các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch ghi nhận tăng mạnh.
![]() |
Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đường bộ sẽ lên ngôi trong mùa hè năm nay. |
Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vietluxtour dự đoán, với các đoàn lớn từ vài trăm cho tới vài nghìn khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tuyến du lịch bằng đường bộ thay vì vé máy bay như trước đây.
Có thể kể đến các tuyến khởi hành từ TP.HCM đến Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Yến, Quy Nhơn hoặc phía đầu Hà Nội sẽ chọn các tuyến như Vịnh Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình…
Có thể thấy, với giá vé máy bay tăng cao, nhu cầu của du khách có sự thay đổi, hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tính tới phương án xây dựng các tour gần, tour di chuyển bằng phương tiện khác.
Ông Bùi Thế Duy, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Lửa Việt thông tin, sự hài lòng của du khách với dịch vụ xe từ trước dịch Covid-19 đến nay đã tăng từ 75% đến hơn 85%. Song song đó, với ngành đường sắt, doanh nghiệp lữ hành vẫn có thể đặt các toa tàu riêng trong khung giờ cho phép nếu đoàn khách đủ lớn - tương tự như các chuyến bay charter để có lịch trình riêng cho mình.
Đồng tình với ý kiến, bà Phạm Phương Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt chia sẻ: “Nhờ hạ tầng giao thông các cao tốc thuận tiện kết nối các điểm đến, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn và có bãi biển đẹp vừa thuận tiện nghỉ dưỡng vừa có thể tổ chức nhiều hoạt động team-building với số lượng người tham dự lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang… nên doanh nghiệp lữ hành vẫn có rất nhiều phương án cho mùa hè năm nay.”
Thêm nhiều chương trình kích cầu
Để thu hút du khách dịp hè, các đơn vị dịch vụ, lữ hành xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, làm mới sản phẩm nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo ghi nhận của Du Lịch Việt, một số tuyến tour nội đô đang thu hút rất nhiều du khách đến TP.HCM trong mùa hè năm 2024 như: “Du lịch thiên nhiên và cộng đồng tại Cần giờ”; các điểm tham quan văn hóa lịch sử trong tour “Từ Sài gòn đến TP.HCM hôm nay”, “Ngắm thành phố bằng xe bus”; “Ngắm hoàng hôn bằng tuyến bus sông”…
![]() |
Doanh nghiệp xây dựng đa dạng tour, tăng khuyến mãi... |
“Do đó, doanh nghiệp đã hợp tác liên kết với nhiều đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tour tốt nhất, mức tiết giảm hợp lý, phần nào giải quyết phân vân, quan tâm về giá khi tham gia tour cho du khách… Trong giai đoạn mùa hè 2024 đang đến gần, nhất là sinh viên, học sinh lần lượt được nghỉ hè, nhu cầu và lượng khách du lịch tăng lên từng ngày, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh chương trình “Du lịch tiết kiệm - Trải nghiệm hè vui”, bà Phương Anh chia sẻ.
Ghi nhận tại Vietravel, doanh nghiệp này đã tung ra thị trường các bộ sản phẩm chuyên đề là những chặng hành trình đặc sắc trong mùa hè năm nay như: Bộ sản phẩm dành cho gia đình có trẻ em, liên vận tàu hỏa 5 sao, du lịch xanh và trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt…
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel, doanh nghiệp còn có một số chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh thu như ưu đãi 50% với các tuyến Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Phú Quốc, miền Tây và mua 1 tặng 1 khi mua tour thị trường xa.
Tại TP.HCM, các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đang đẩy mạnh các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
“Các khách sạn trên địa bàn TP.HCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày; các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, xe đưa đón…”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard