-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Phó Chủ tịch Toyota Shigeki Terashi bày tỏ mong muốn hãng sẽ “dẫn dắt thị trường xe điện” trong bối cảnh các nước như Trung Quốc đang tiến hành chuyển đổi nhanh chóng sang xe điện và Toyota trước đó bị chỉ trích có những bước xuất phát chậm. Tuyên bố đưa ra tại cuộc họp báo về xu hướng phổ cập xe điện của hãng.
Theo kế hoạch, Toyota sẽ cho ra đời hơn 10 loại xe ra thị trường thế giới trong nửa đầu những năm 2020. Hãng xe Nhật cũng mở rộng sản xuất đối với loại xe chở khách, xe chuyên dụng sử dụng nhiên liệu hydro hóa lỏng - công nghệ được hãng tập trung từ trước đó.
Toyota cũng vạch lộ trình đến năm 2025 sẽ xóa bỏ việc sản xuất các loại xe sử dụng động cơ thông thường để sản xuất các loại xe điện như plug in hybrid (xe lai sạc điện), hybrid, EV (xe điện hoàn toàn).
Toyota dự kiến hợp tác với Panasonic để chế tạo các loại pin dành cho ô tô. Theo ông Toyota Shigeki Terashi, pin chính là chìa khóa trong việc triển khai chiến lược xe điện trong tương lai. Toyota sẽ cùng Panasonic thúc đẩy xây dựng hợp tác với các doanh nghiệp, phát triển công nghệ pin điện, cung cấp cho các hãng khác những thiết bị liên quan tới xe điện như pin, mô-tơ…
Ngoài công nghệ pin thể rắn được cho là công nghệ trong tương lai, Toyota sẽ hợp tác với Panasonic để nhanh chóng phát triển các sản phẩm mới như pin lăng trụ hướng đến dòng xe hybrid. Bên cạnh đó, vấn đề tái sử dụng, tái chế đối với các loại pin cũng được Toyota đặc biệt quan tâm.
Toyota đưa ra chiến lược tăng tốc chuyển đổi sản xuất sang xe điện trong bối cảnh Trung Quốc bắt đầu đẩy nhanh việc đưa xe điện vào thay thế cho các dòng xe hiện tại kể từ năm 2020. Lần lượt các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ cũng sẽ triển khai việc thay thế này.
Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cho biết, hãng sẽ tăng sản lượng các loại xe điện lên 5,5 triệu xe, gấp 4 lần hiện tại vào năm 2030.
-
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026
-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
-
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Truyền thông - Quảng cáo - Nội dung số -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500 -
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13
