-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Phó Chủ tịch Toyota Shigeki Terashi bày tỏ mong muốn hãng sẽ “dẫn dắt thị trường xe điện” trong bối cảnh các nước như Trung Quốc đang tiến hành chuyển đổi nhanh chóng sang xe điện và Toyota trước đó bị chỉ trích có những bước xuất phát chậm. Tuyên bố đưa ra tại cuộc họp báo về xu hướng phổ cập xe điện của hãng.
Theo kế hoạch, Toyota sẽ cho ra đời hơn 10 loại xe ra thị trường thế giới trong nửa đầu những năm 2020. Hãng xe Nhật cũng mở rộng sản xuất đối với loại xe chở khách, xe chuyên dụng sử dụng nhiên liệu hydro hóa lỏng - công nghệ được hãng tập trung từ trước đó.
Toyota cũng vạch lộ trình đến năm 2025 sẽ xóa bỏ việc sản xuất các loại xe sử dụng động cơ thông thường để sản xuất các loại xe điện như plug in hybrid (xe lai sạc điện), hybrid, EV (xe điện hoàn toàn).
Toyota dự kiến hợp tác với Panasonic để chế tạo các loại pin dành cho ô tô. Theo ông Toyota Shigeki Terashi, pin chính là chìa khóa trong việc triển khai chiến lược xe điện trong tương lai. Toyota sẽ cùng Panasonic thúc đẩy xây dựng hợp tác với các doanh nghiệp, phát triển công nghệ pin điện, cung cấp cho các hãng khác những thiết bị liên quan tới xe điện như pin, mô-tơ…
Ngoài công nghệ pin thể rắn được cho là công nghệ trong tương lai, Toyota sẽ hợp tác với Panasonic để nhanh chóng phát triển các sản phẩm mới như pin lăng trụ hướng đến dòng xe hybrid. Bên cạnh đó, vấn đề tái sử dụng, tái chế đối với các loại pin cũng được Toyota đặc biệt quan tâm.
Toyota đưa ra chiến lược tăng tốc chuyển đổi sản xuất sang xe điện trong bối cảnh Trung Quốc bắt đầu đẩy nhanh việc đưa xe điện vào thay thế cho các dòng xe hiện tại kể từ năm 2020. Lần lượt các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ cũng sẽ triển khai việc thay thế này.
Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cho biết, hãng sẽ tăng sản lượng các loại xe điện lên 5,5 triệu xe, gấp 4 lần hiện tại vào năm 2030.
-
Dat Bike chơi lớn, mang công nghệ xe bốn bánh trang bị cho bộ ba Quantum S-Series -
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS
-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Mazda Connect lộ lỗ hổng bảo mật: Hàng loạt xe Mazda có nguy cơ bị tấn công -
PEUGEOT ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025