
-
Mở ra cơ hội cho An Giang phát triển nhanh và bền vững
-
An Giang cùng cả nước tự cường, tự tin, tiến mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan, thúc đẩy phát triển cảng biển, logistics
-
Đại tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ cho Huế trong nhiệm kỳ mới
-
Đảng bộ Huế rút ra 5 bài học then chốt để bước vào giai đoạn 2025-2030 -
Hướng dòng vốn ODA vào dự án đầu tư công đặc biệt, xoay chuyển tình thế
Đây được xem là kế hoạch tái cấu trúc lớn của Toyota Motor, nhằm đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh với mục tiêu bán được 10 triệu xe các loại mỗi năm.
Trong cuộc họp báo tổ chức tại Nagoya (Nhật Bản), ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor đã chính thức công bố cụ thể kế hoạch chia tách này của Tập đoàn. Theo đó, Toyota Motor sẽ chia thành 4 công ty con độc lập.
![]() | ||
Năm 2012, Toyota Motor đã tiêu thụ được 9,74 triệu xe các loại |
Công ty thứ nhất có tên là Toyota No. 1, chịu trách nhiệm sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các nền kinh tế phát triển, như Mỹ, châu Âu…
Công ty thứ hai là Toyota No. 2, chỉ tập trung sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Lexus International là công ty con thứ ba, chuyên sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu hạng sang Lexus tại tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Cong ty con cuối cùng của Toyota là Unit Center, có trách nhiệm về nghiên cứu - phát triển (R&D), sản xuất các loại động cơ, hệ thống hybrid…
Theo quyết định thành lập 4 công ty con của Toyota đã được Đại hội đồng cổ đông Toyota thông qua trong tháng 6 vừa qua, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor sẽ kiêm thêm chức Chủ tịch Lexus International. Còn 3 Phó chủ tịch Toyota Motor sẽ đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch Toyota No. 1, Toyota No. 2 và Unit Center.
Cũng ngay tại cuộc họp báo này, ông Yasumori Ihara, Phó chủ tịch Toyota Motor kiêm Chủ tịch Toyota No. 2 đã phát biểu: “Nhiệm vụ của Công ty mới (Toyota No. 2) rất nặng nề khi phải bán được 5 triệu xe các loại mỗi năm tại các thị trường đang phát triển, tức là 50% tổng số xe bán ra của Tập đoàn”.
Nhiều nhà phân tích nhận xét, việc Toyota Motor chia thành 4 công ty con, độc lập là động thái nhằm đối phó với hoàn cảnh mới, khi mà việc tiêu thụ xe trên toàn cầu của Tập đoàn gặp không ít khó khăn và cũng nhằm duy trì vị thế là tập đoàn sản xuất xe ô tô số 1 thế giới. Ông Yasumori Ihara thẳng thắn thừa nhận, Toyota No. 2 sẽ phải rất nỗ lực đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh tại thị trường trọng điểm số 1 là Trung Quốc, khi mà Toyota Motor đang chỉ là hãng ô tô số 3 (chỉ chiếm 4% thị phần) thua xa các con số lần lượt là 15% thị phần của General Motor (Mỹ) và 14% của Volkswagen (Đức). Trên phạm vi toàn cầu, General Motor xếp ở vị trí thứ 2 và Volkswagen ở vị trí thứ 3, sau Toyota Motor.
Năm 2012, Toyota Motor đứng số 1 thế giới, với tổng cộng 9,74 triệu xe các loại được bán ra.
Bá Giang
-
Mở ra cơ hội cho An Giang phát triển nhanh và bền vững
-
An Giang cùng cả nước tự cường, tự tin, tiến mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan, thúc đẩy phát triển cảng biển, logistics
-
Đảng bộ Huế rút ra 5 bài học then chốt để bước vào giai đoạn 2025-2030
-
Đại tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ cho Huế trong nhiệm kỳ mới -
Hướng dòng vốn ODA vào dự án đầu tư công đặc biệt, xoay chuyển tình thế -
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Gia Lai mở ra không gian phát triển mới, từ đại ngàn đến đại dương -
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Lê Minh Trí: 8 giải pháp để Vĩnh Long đột phá phát triển -
Hưng Yên năm 2030: Công nghiệp hiện đại, đô thị văn minh, kinh tế biển mạnh -
Đại tướng Lương Tam Quang dự Lễ gắn biển công trình cơ sở làm việc tại Huế -
Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
-
NovaGroup lên kế hoạch tuyển dụng hơn 500 nhân sự cho nhiều lĩnh vực
-
Vietnam Land trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise tại Cần Giờ
-
Từ "đất vàng phố cổ" đến biểu tượng sống đỉnh cao nơi trung tâm Đà Nẵng
-
Hoạt động thiện nguyện của Ford Việt Nam hướng vào cải thiện hạ tầng cộng đồng
-
Vietcombank đồng hành cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025”, lan tỏa giá trị nhân văn
-
Xi Măng Hoàng Long kiến tạo những công trình bền vững cùng thời gian