
-
Phát động đợt thi đua cao điểm chống khai thác IUU
-
Hoàn thiện công tác chuẩn bị Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Cụ thể hóa nghị quyết Đảng: Đồng bộ giải pháp, bứt phá mục tiêu phát triển
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Giám sát của Quốc hội không cần “rình rang, rầm rộ”
-
80 năm ngành Tài chính Việt Nam: Vững bước trong kỷ nguyên mới -
Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm
Đây được xem là kế hoạch tái cấu trúc lớn của Toyota Motor, nhằm đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh với mục tiêu bán được 10 triệu xe các loại mỗi năm.
Trong cuộc họp báo tổ chức tại Nagoya (Nhật Bản), ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor đã chính thức công bố cụ thể kế hoạch chia tách này của Tập đoàn. Theo đó, Toyota Motor sẽ chia thành 4 công ty con độc lập.
![]() | ||
Năm 2012, Toyota Motor đã tiêu thụ được 9,74 triệu xe các loại |
Công ty thứ nhất có tên là Toyota No. 1, chịu trách nhiệm sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các nền kinh tế phát triển, như Mỹ, châu Âu…
Công ty thứ hai là Toyota No. 2, chỉ tập trung sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Lexus International là công ty con thứ ba, chuyên sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu hạng sang Lexus tại tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Cong ty con cuối cùng của Toyota là Unit Center, có trách nhiệm về nghiên cứu - phát triển (R&D), sản xuất các loại động cơ, hệ thống hybrid…
Theo quyết định thành lập 4 công ty con của Toyota đã được Đại hội đồng cổ đông Toyota thông qua trong tháng 6 vừa qua, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor sẽ kiêm thêm chức Chủ tịch Lexus International. Còn 3 Phó chủ tịch Toyota Motor sẽ đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch Toyota No. 1, Toyota No. 2 và Unit Center.
Cũng ngay tại cuộc họp báo này, ông Yasumori Ihara, Phó chủ tịch Toyota Motor kiêm Chủ tịch Toyota No. 2 đã phát biểu: “Nhiệm vụ của Công ty mới (Toyota No. 2) rất nặng nề khi phải bán được 5 triệu xe các loại mỗi năm tại các thị trường đang phát triển, tức là 50% tổng số xe bán ra của Tập đoàn”.
Nhiều nhà phân tích nhận xét, việc Toyota Motor chia thành 4 công ty con, độc lập là động thái nhằm đối phó với hoàn cảnh mới, khi mà việc tiêu thụ xe trên toàn cầu của Tập đoàn gặp không ít khó khăn và cũng nhằm duy trì vị thế là tập đoàn sản xuất xe ô tô số 1 thế giới. Ông Yasumori Ihara thẳng thắn thừa nhận, Toyota No. 2 sẽ phải rất nỗ lực đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh tại thị trường trọng điểm số 1 là Trung Quốc, khi mà Toyota Motor đang chỉ là hãng ô tô số 3 (chỉ chiếm 4% thị phần) thua xa các con số lần lượt là 15% thị phần của General Motor (Mỹ) và 14% của Volkswagen (Đức). Trên phạm vi toàn cầu, General Motor xếp ở vị trí thứ 2 và Volkswagen ở vị trí thứ 3, sau Toyota Motor.
Năm 2012, Toyota Motor đứng số 1 thế giới, với tổng cộng 9,74 triệu xe các loại được bán ra.
Bá Giang
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Giám sát của Quốc hội không cần “rình rang, rầm rộ” -
80 năm ngành Tài chính Việt Nam: Vững bước trong kỷ nguyên mới -
Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm -
Thúc đẩy hợp tác tài chính Việt Nam - Hàn Quốc -
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc -
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Yonsei (Hàn Quốc) -
TP.HCM ra "tối hậu thư" thực thi cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh