-
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước -
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ
Đây được xem là kế hoạch tái cấu trúc lớn của Toyota Motor, nhằm đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh với mục tiêu bán được 10 triệu xe các loại mỗi năm.
Trong cuộc họp báo tổ chức tại Nagoya (Nhật Bản), ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor đã chính thức công bố cụ thể kế hoạch chia tách này của Tập đoàn. Theo đó, Toyota Motor sẽ chia thành 4 công ty con độc lập.
![]() | ||
| Năm 2012, Toyota Motor đã tiêu thụ được 9,74 triệu xe các loại |
Công ty thứ nhất có tên là Toyota No. 1, chịu trách nhiệm sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các nền kinh tế phát triển, như Mỹ, châu Âu…
Công ty thứ hai là Toyota No. 2, chỉ tập trung sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu Toyota tại các thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Lexus International là công ty con thứ ba, chuyên sản xuất - kinh doanh xe hơi mang thương hiệu hạng sang Lexus tại tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Cong ty con cuối cùng của Toyota là Unit Center, có trách nhiệm về nghiên cứu - phát triển (R&D), sản xuất các loại động cơ, hệ thống hybrid…
Theo quyết định thành lập 4 công ty con của Toyota đã được Đại hội đồng cổ đông Toyota thông qua trong tháng 6 vừa qua, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Motor sẽ kiêm thêm chức Chủ tịch Lexus International. Còn 3 Phó chủ tịch Toyota Motor sẽ đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch Toyota No. 1, Toyota No. 2 và Unit Center.
Cũng ngay tại cuộc họp báo này, ông Yasumori Ihara, Phó chủ tịch Toyota Motor kiêm Chủ tịch Toyota No. 2 đã phát biểu: “Nhiệm vụ của Công ty mới (Toyota No. 2) rất nặng nề khi phải bán được 5 triệu xe các loại mỗi năm tại các thị trường đang phát triển, tức là 50% tổng số xe bán ra của Tập đoàn”.
Nhiều nhà phân tích nhận xét, việc Toyota Motor chia thành 4 công ty con, độc lập là động thái nhằm đối phó với hoàn cảnh mới, khi mà việc tiêu thụ xe trên toàn cầu của Tập đoàn gặp không ít khó khăn và cũng nhằm duy trì vị thế là tập đoàn sản xuất xe ô tô số 1 thế giới. Ông Yasumori Ihara thẳng thắn thừa nhận, Toyota No. 2 sẽ phải rất nỗ lực đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh tại thị trường trọng điểm số 1 là Trung Quốc, khi mà Toyota Motor đang chỉ là hãng ô tô số 3 (chỉ chiếm 4% thị phần) thua xa các con số lần lượt là 15% thị phần của General Motor (Mỹ) và 14% của Volkswagen (Đức). Trên phạm vi toàn cầu, General Motor xếp ở vị trí thứ 2 và Volkswagen ở vị trí thứ 3, sau Toyota Motor.
Năm 2012, Toyota Motor đứng số 1 thế giới, với tổng cộng 9,74 triệu xe các loại được bán ra.
Bá Giang
-
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược -
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

