Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP. Hồ Chí Minh: Bắn pháo hoa độc nhất vô nhị chào năm mới
Ngọc Tuấn - 30/12/2014 14:14
 
 Ngày 29/12, Đại diện Tập đoàn Bitexco cho biết công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp với trình diễn ánh sáng laze chào mừng Tết dương lịch 2015 đang gấp rút tiến hành và cơ bản đã hoàn thành.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khai màn Hội chợ Khuyến mại Tết 2015 tại Hà Nội
Phong tục, ý nghĩa ngày năm mới tại các nước châu Âu
Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm trong đêm Giao thừa Ất Mùi

Cụ thể, pháo hoa được lắp đặt trên tòa tháp Bitexco Financial Tower (BFT) ở 3 vị trí là Sân đỗ trực thăng Helipad (tầng 52), tầng 68 và nóc tòa tháp BFT. Hệ thống ống pháo cũng được lắp đặt ở 2 địa điểm khác là tòa nhà Bitexco Office Building (19-25, đường Nguyễn Huệ) và khách sạn Tân Hải Long 3 (số 65, đường Hồ Tùng Mậu).

TP. Hồ Chí Minh: Bắn pháo hoa độc nhất vô nhị chào năm mới
Chuyên gia của Ruggieri  đang khảo sát điểm bắn Sân đỗ trực thăng Helipad trên tầng 52 tòa tháp Bitexco Financial Tower

Ngoài pháo hoa, hệ thống trình chiếu ánh sáng Laser 3D cũng được bố trí tại các địa điểm trên. Xung quanh tòa tháp BFT, Ban tổ chức lắp đặt hệ thống ánh sáng đa sắc cùng với ánh sáng laser.

Phần âm nhạc đã được thiết kế riêng cho chương trình hứa hẹn tạo nên bữa tiệc pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng độc đáo. Theo đó, hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm (Bến Bạch Đằng và Công viên 23/9) để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.

Tòa nhà BFT sẽ chiếu sáng liên tục trong hai đêm 30 và 31/12 cho đến khi chương trình pháo hoa chính thức khai màn. Tất cả các vị trí trên toàn thành phố có thể nhìn thấy phần chóp tòa nhà BFT đều có thể xem được màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng. Vị trí đẹp nhất mà người dân có thể quan sát được màn trình diễn là khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm; khu vực Quảng trường 23/9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmet.

TP. Hồ Chí Minh gấp rút chuẩn bị màn pháo hoa độc nhất vô nhị. Ảnh 2
Pháo hoa được lắp ráp chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa độc đáo

Ông Marc Jouffroy, Giám đốc sản xuất chương trình Công ty Ruggieri cho biết: Bắn pháo hoa trên tòa tháp BFT với bề mặt chủ yếu là kính nên yếu tố quan trọng nhất là tính an toàn. Ruggieri đã tiến hành khảo sát tòa nhà kỹ lưỡng và đánh giá các kỹ thuật bắn có thể và không thể thực hiện được. Sau khi tính toán, Ruggieri quyết định sử dụng kết hợp bốn hiệu ứng gồm pháo hoa, ánh sáng, laser 3D và hệ thống âm thanh cho chương trình này.

“Chúng tôi muốn hướng đến một Việt Nam của tương lai hơn là nhìn quá nhiều về quá khứ. Vì vậy Ruggieri muốn tạo ra một kịch bản với tiết tấu nhạc nhanh, hùng hồn, kết hợp các yếu tố kỹ thuật tiên tiến, thể hiện một Việt Nam với diện mạo mới, hiện đại và tầm vóc” ông Marc Jouffroy nói.

Sài Gòn bắn pháo hoa hoàng tráng chào năm mới

Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố Chương trình Lễ hội thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2015. Chương trình này có nhiều hoạt động đa dạng và màu sắc ấn tượng như biểu diễn nghệ thuật, trang trí ánh sáng đường phố, đua thuyền truyền thống, đua xe đạp…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư