Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP. Thanh Hóa: Test nhanh SARS-CoV-2 và phát phiếu đi chợ cho toàn dân
Minh Châu - 04/09/2021 10:45
 
UBND TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đang triển khai tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời phát phiếu đi chợ cho từng hộ dân.

Test nhanh SARS-CoV-2 được thực hiện tại nhà để việc tránh tập trung đông người

Sau khi xuất hiện các trường hợp F0 tại các phường Ngọc Trạo và An Hưng, Thành phố Thanh Hóa đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời và hiệu quả, Thành phố đã huy động nhân lực, vật lực lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho Nhân dân. Đây được xem là biện pháp tối ưu giúp Thành phố sớm phát hiện những trường hợp F0 trong cộng đồng để kịp thời xử lý, tránh lây lan trên diện rộng.

Bắt đầu từ ngày 2 - 8/9, dự kiến sẽ có khoảng 400.000 người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố Thanh Hoá sẽ được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bắt buộc. Riêng đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ triển khai thực hiện từ ngày 3/9.

Ban đầu, việc test nhanh SARS-CoV-2 được thực hiện ở những điểm rộng rãi như nhà văn hóa phường, công viên... Tuy nhiên cách làm này vẫn không tránh khỏi tập trung đông người. Vì vậy, nhằm hạn chế tối đa tình trạng trên, các tổ test nhanh đã đến từng nhà tiến hành lấy mẫu.

Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết: “Thành phố sẽ sử dụng các sinh phẩm test nhanh kháng nguyên đã được Bộ Y tế cấp giấy phép đăng ký lưu hành hoặc các sinh phẩm được nhập khẩu hợp pháp khác. Những trường hợp test nhanh có kết quả dương tính sẽ được bố trí vào một khu vực riêng, điều tra dịch tễ, xử trí như với ca bệnh xác định dương tính và thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân xong trước 7 giờ ngày 8/9”.

Cùng với việc test nhanh cho Nhân dân trên địa bàn, để thực hiện có hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Thanh Hóa thực hiện phát phiếu đi chợ cho từng hộ dân.

Theo đó, mỗi hộ gia đình được cấp 2 phiếu đi chợ từ ngày 3/9/2021 đến hết ngày 8/9/2021. Phiếu đi chợ đóng dấu của UBND phường, xã và phải được quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt, tránh tình trạng lợi dụng phiếu để đi lại tùy tiện trên địa bàn. Hiện các phường, xã trên địa bàn Thành phố đang khẩn trương hoàn thành việc cấp phát phiếu cho hộ dân trước 21 giờ ngày 3/9.

Thanh Hóa cách ly xã hội thêm 1 huyện, phong tỏa 2 phường tại Thành phố
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện Nga Sơn. Tại TP. Thanh Hóa, phường Ngọc Trạo và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư