Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TPBank ra mắt bộ đôi v8.0 và eToken: Chuyển tiền liên ngân hàng chỉ còn tính bằng giây
H.T - 06/12/2016 14:54
 
Bộ đôi eBank v8.0 và eToken với nhiều cải tiến vượt bậc, mang lại cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt về tốc độ, bảo mật và thân thiện. Với bộ đôi này, tốc độ tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp 2 lần, đặc biệt, giao dịch liên ngân hàng chỉ rút ngắn còn 8 giây.
TIN LIÊN QUAN
Ông Nguyễn Hưng, Tổng  Giám đốc TPBank giới thiệu bộ đôi v8.0 và eToken
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank giới thiệu bộ đôi v8.0 và eToken

Hôm nay, ngày 6/12/2016, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức Lễ ra mắt bộ đôi Ngân hàng số hoàn hảo TPBank  eBank v8.0 và eToken. Mỗi năm, TPBank  lại định kỳ cho ra mắt phiên bản eBank mới bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, bộ đôi ứng dụng hoàn hảo eBank v8.0 & eToken mà TPBank ra mắt lần này lại gây ngạc nhiên đặc biệt cho những khách hàng ưa thích trải nghiệm công nghệ bởi những tính năng đột phá mới.

Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với người dùng của TPBank eBank v8.0 chính là giao diện hoàn toàn mới, hiện đại và thân thiện, trong khi vẫn kế thừa và phát triển từ phiên bản eBank v7.0 và vẫn tập trung đặc biệt vào tính cá nhân hóa. Với những cải tiến mới, eBank v8.0 sẽ giúp người dùng có thể cá nhân hóa hoàn toàn giao diện của ứng dụng TPBank eBank từ việc chọn hình ảnh đại diện (avatar) yêu thích cho tới việc tùy chỉnh sắp xếp các tính năng theo sở thích của người sử dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn bổ sung phím tắt nổi hình dấu “+” khi bấm vào sẽ mở nhanh các tính năng hay dùng tại bất cứ màn hình nào đang thao tác.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết, TPBank eBank v8.0 được nâng cấp với nhiều tính năng ưu việt, đặc biệt là tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp 2 lần so với phiên bản trước, giúp khách hàng có những trải nghiệm mượt mà hơn. Trong đó tốc độ xử lý giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng nhanh hơn đáng kể với tính năng điều hướng giao dịch giúp khách hàng bớt băn khoăn khi chọn hình thức chuyển tiền, giảm bớt được các bước thao tác và thời gian thực hiện chuyển tiền đến tài khoản người nhận rút ngắn nhất, chỉ từ 8 giây kể từ khi khách hàng hoàn tất lệnh giao dịch.

Tuy nhiên, trải nghiệm của chính các phóng viên tại lễ công số cho thấy, giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng đến người nhận gần qua TPBank eBank v8.0 gần như chỉ vài giây. Thêm vào đó, khách hàng giờ đây có thể đặt lịch để chuyển tiền vào thời điểm thích hợp hoặc đặt lịch để chuyển định kỳ theo ý muốn. Đây là tiện ích rất mới mẻ, hầu như chưa ngân hàng nào trang bị cho khách hàng. 

Trước câu hỏi liên quan đến bảo mật, TPBank khẳng định, ngân hàng đã có nhiều nỗ lực để nâng cao tính an toàn và bảo mật cho eBank v8.0, trong khi vẫn đảm bảo tính thuận tiện tối đa cho khách hàng, bằng việc tiếp tục hoàn thiện tính năng xác thực bằng vân tay, tính năng tự động cảnh báo rủi ro và sự kết hợp với ứng dụng xác thực giao dịch bằng eToken.

Là ngân hàng luôn tiên phong đưa các công nghệ tiên tiến của thế giới áp dụng vào các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, TPBank vẫn là ngân hàng duy nhất giúp khách hàng có thể sử dụng phương thức xác thực bằng vân tay để thanh toán các giao dịch nhỏ lẻ một cách nhanh chóng và tiện lợi, chỉ trong vài giây.

Đặc biệt, với ứng dụng bảo mật eToken được cài đặt trên thiết bị di động để lấy mã OTP và được đánh giá là phương thức thay thế ưu việt hơn so với phương thức xác thực truyền thống qua SMS, không cần kết nối điện thoại hay mạng internet. Khi cần xác thực các giao dịch trên eBank, người sử dụng sẽ vào ứng dụng eToken để lấy mã OTP, được thay đổi mỗi phút 1 lần, để thực hiện xác thực thanh toán ngay mà không phải chờ đợi.

Bên cạnh đó, quy trình kích hoạt sử dụng eBank và eToken cũng được ngân hàng quan tâm, đảm bảo sự tiện lợi nhưng vẫn ưu tiên tính bảo mật và an toàn. Khách hàng muốn kích hoạt eToken hoặc thay đổi thông tin cá nhân trên eBank được Trung tâm dịch vụ khách hàng của TPBank gọi trực tiếp đảm bảo chính khách hàng là người yêu cầu kích hoạt hay thay đổi thông tin và có thời gian chờ trước khi thay đổi có hiệu lực.

Ngoài ra, TPBank eBank v8.0 có thêm nhiều tính năng và tiện ích ưu việt với giao diện sinh động rất trực quan như Tổng quan tài chính, Quản lý tài chính, Cài đặt mật khẩu sao kê Thẻ tín dụng, Hoạt động gần đây, nâng cấp chức năng tài khoản Easylink…

Ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Việc ra mắt bộ đôi phiên bản mới TPBank eBank v8.0 và eToken không chỉ chú trọng vào các trải nghiệm công nghệ mới mà đặc biệt được tăng cường tính năng bảo mật cao cấp trong thanh toán trực tuyến, giải quyết được cơ bản các vấn đề về lỗi bảo mật, nghiệp vụ quy trình xuất hiện trong một số vụ việc vừa qua. TPBank kỳ vọng thông qua bộ đôi sản phẩm này, sẽ giúp người sử dụng thêm tin tưởng và yêu thích các dịch vụ ngân hàng số, góp phần thúc đẩy nền thương mại điện tử của Việt Nam trong thời gian tới.”

Đánh giá về các ứng dụng mới của TPBank, bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cho rằng, với bộ đôi này, TPBank tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về phát triển ngân hàng số tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư