Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TPBank sẽ tăng thêm hơn 2.000 tỷ vốn điều lệ
Chí Tín - 20/08/2020 13:28
 
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, mã TPB, sàn HoSE) đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.
Lợi nhuận nửa đầu năm 2020 của TPBank tăng so với cùng kỳ nhưng dòng tiền kinh doanh âm
Lợi nhuận nửa đầu năm 2020 của TPBank tăng so với cùng kỳ nhưng dòng tiền thuần kinh doanh âm

Theo đó, vốn điều lệ dự kiến của TPBank sẽ tăng từ gần 8,6 nghìn tỷ đồng lên hơn 10,6 nghìn tỷ đồng. Số vốn tăng thêm sẽ là khoảng 2,15 nghìn tỷ.

Để thực hiện việc tăng vốn, Ngân hàng sẽ phát hành thêm hơn 181 triệu cổ phiếu  và phát hành gần 34 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động.

Hội đồng quản trị giao ủy quyền cho Chủ tịch Hội đông quản trị thực hiện các nội dung chi tiết của phương án đã thông qua, ký kết các văn bản có liên quan, thực hiện các thủ tục cần thiết để xin chấp thuận của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trong hoạt động gần đây, TPBank cho biết, ứng dụng (app) của TPBank đã được tích hợp những công nghệ hàng đầu như: Máy học (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) & công nghệ nhận diện người sống (Liveness Check), công nghệ nhận diện khách hàng giả mạo, lừa đảo (Fraud detection).

Đặc biệt, TPBank đã ứng dụng công nghệ gọi điện trực tuyến (Video Call) đảm bảo xác minh thông tin qua app có hiệu quả như gặp mặt trực tiếp. Công nghệ này cho phép khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên app mà không cần đến quầy hay gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.

Tại Việt Nam, mới chỉ có TPBank là ngân hàng đầu tiên hoàn thiện tới bước định danh này và đã sẵn sàng đưa vào hoạt động ngay khi được phép.

Cùng với việc ra mắt tính năng mới này, TPBank cũng công bố đại sứ thương hiệu – ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Từ nay đến 25/09/2020, mỗi khách hàng khi mở thành công tài khoản trên app TPBank và duy trì 300.000 VND trong tài khoản sẽ có ngay cơ hội gặp Sơn Tùng M-TP tại sự kiện âm nhạc và công nghê ngay trong tháng 10 tới đây tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo tài chính bán niên, TPBank có vốn chủ sở hữu là 14,5 nghìn tỷ đồng. Nợ phải trả tại ngày 30/6/2020 là 166,9 nghìn tỷ đồng.

Tổng nợ phải trả theo đó tăng thêm khoảng 15,5 nghìn tỷ so với thời điểm đầu năm 2020.

Thu nhập lãi thuần 6 tháng đầu năm 2020 là gần 3,5 nghìn tỷ; lãi thuần hoạt động dịch vụ 316 tỷ đồng, lãi thuần hoạt động ngoại hối là 193,3 tỷ đồng; lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư là 497,4 tỷ đồng; lãi thuần từ hoạt động khác là 380,5 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của TPBank là hơn 1,6 nghìn tỷ, lãi cơ bản trên cổ phiếu là 1.981 đồng/cổ phiếu.

Lợi nhuận của ngân hàng theo đó tăng thêm khoảng 332 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng này trong nửa đầu năm 2020 âm 987,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 3.978,8 tỷ đồng.

TPBank được Moody’s xếp hạng cao và giữ triển vọng ổn định
TPBank là một trong số rất ít ngân hàng có xếp hạng cao và giữ được triển vọng ổn định trong số các ngân hàng Việt Nam theo xếp hạng mới nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư