Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM 5 lần liên tiếp chiến thắng hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á
Hoài Sương - 05/09/2024 08:17
 
TP.HCM chiến thắng ở cả 3 hạng mục quan trọng tại World MICE Awards 2024 được tổ chức tối ngày 4/9 tại TP.HCM.

Cụ thể, 3 hạng mục TP.HCM được vinh danh gồm: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á (Asia's Best Incentive Destination) và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á (Asia's Best Trade Show).

TP.HCM được vinh danh ở hạng mục Điểm đến du lịch khuyến thưởng hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp TP.HCM chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination). Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM được đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng danh giá này. Điều này cho thấy TP.HCM hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, để tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TP.HCM như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.

“Giải thưởng cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực xây dựng TP.HCM không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển thành phố trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á gắn với bản sắc phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2024, du lịch TP.HCM đón hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ, khách nội địa là hơn 23 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt hơn 123.000 tỉ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ. 

Trong giai đoạn 2022 - 2025, Sở Du lịch TP.HCM đã ký kết phối hợp với nhiều đơn vị liên quan triển khai chương trình du lịch MICE với các nội dung trọng tâm: Xây dựng và ban hành “Chính sách du lịch MICE TP.HCM”, xây dựng các chương trình tour tham quan TP.HCM, thành lập tổ công tác du lịch MICE. 

Đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở - trẻ trung - sống động - hứng khởi - hướng về tương lai”.

Trước đó, ngày 3/9, tại Manila (Philippines), tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh TP.HCM là “Điểm đến Du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á 2024” (Asia's Leading Business Travel Destination 2024); Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).

Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards - Giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới, được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch”.

Theo đó, World MICE Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và trao thưởng cho các thương hiệu xuất sắc trong ngành MICE. Tính đến nay, sau 5 năm tổ chức, World MICE Awards đã mở rộng quy mô trên toàn thế giới với sự góp mặt của hàng trăm quốc gia.

Hội An - điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ dưỡng vào tháng 9 này
Hội An (Quảng Nam) mới đây đã được chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi là một trong 13 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ tháng 9.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư