-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tại Kỳ họp thứ 13 HĐND TPHCM khóa X, diễn ra vào sáng nay (6/12), UBND Thành phố đã có tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư dự án Xây dựng Vành đai 2 Thành phố, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng với tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng.
Theo Quy hoạch, đường Vành đai 2 có tổng chiều dài 64,1 km. Thành phố đã đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác các đoạn tuyến có chiều dài 50,2 km. Hiện nay, còn 2 đoạn tuyến với chiều dài 7,746 km chưa được đầu tư xây dựng để khép kín.
Do đó, UBND Thành phố nhìn nhận đây là dự án rất cần thiết và sớm thực hiện ngay để Thành phố có thể khép kín toàn bộ đường Vành đai 2 theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố theo Quyết định năm 2013 của Thủ tướng.
Đã đầu tư xây dựng gần 10 năm nhưng tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa được đầu tư xây dựng khép kín. Ảnh: Lê Toàn |
Dự án này được chia làm 2 dự án thành phần. Trong đó, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố sẽ làm chủ đầu tư việc xây dựng với tổng vốn gần 2.600 tỷ đồng; Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng Thành phố sẽ làm chủ đầu tư của dự án thành phần bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng.
Thành phố sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch 67 m và nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2. Tuyến đường sẽ có đường song hành 2 bên, đáp ứng 3 làn xe, rộng 16,5 m, khoảng trống ở giữa là 34 m.
Tuyến đường này cũng có vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy. Thành phố cũng xây dựng cầu Rạch Ngang trên tuyến Vành đai 2, xây dựng nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2 với dạng nút giao khác mức 3 tầng.
Về tiến độ triển khai dự án, trong quý IV/2023, các đơn vị sẽ lập, trình thông qua chủ trương đầu tư dự án. Từ quý I đến quý II/2024, các chủ đầu tư sẽ khảo sát, lập, thẩm định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần.
Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, khảo sát, lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát được thực hiện từ quý II/2024 đến quý II/2025.
Dự án dự kiến được khởi công, hoàn thành đưa vào khai thác từ quý III/2025 đến quý II/2027.
Hiện nay, lượng hàng hóa tập trung về khu vực phía Đông thành phố ngày càng tăng, đặc biệt là khu vực cảng Cát Lái, hàng hóa vận chuyển đi và đến cảng chủ yếu bằng đường bộ, gây áp lực lên hệ thống hạ tầng.
Việc đầu tư xây dựng khép kín tuyến đường Vành đai 2 là hết sức cấp thiết, cần triển khai thực hiện ngay nhằm giải quyết vận chuyển hàng hóa các cảng phía Đông, Đông Bắc, phía Nam thành phố (Cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu...) với khu vực.
Đồng thời giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu như đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ..., góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố, vận tải hàng hóa khu vực cảng biển; từng bước tạo điều kiện thúc đẩy sự hình thành và phát triển các dự án chỉnh trang đô thị dọc tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa Thành phố và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương...
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025