
-
Đà Nẵng: Đề xuất tăng thêm 173 tỷ đối với Dự án Mở rộng quốc lộ 14B
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Vĩnh Long
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư (PPP)
-
Tập đoàn Capital A nghiên cứu đầu tư vào Quảng Trị
-
Khung pháp lý tài chính hoàn thiện, bệ phóng thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao -
Cần Thơ đăng ký khởi công 2 dự án vốn hơn 28.542 tỷ đồng dịp lễ Quốc khánh
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có kết luận thống nhất chủ trương đối với đề xuất của Ban cán sự đảng UBND Thành phố tại Tờ trình số 194-TTr/BCSĐ ngày 28/2/2025 về chuyển toàn bộ nguồn vốn thực hiện tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) từ vốn vay ODA sang sử dụng vốn ngân sách để tiếp tục đầu tư dự án.
Đồng thời, bổ sung các hạng mục kết nối đồng bộ với tuyến metro số 1 tại nhà ga trung tâm Bến Thành.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM giao Đảng ủy UBND Thành phố, chỉ đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành khẩn trương thực hiện phương án đầu tư tuyến metro số 2 theo cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt của Nghị quyết số 188/2025/QH15.
![]() |
Tuyến metro số 2 đã tiến hành khởi công xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật vào tháng 6/2023 và hoàn thành di dời hạ tầng vào quý III/2025 - Ảnh:Lê Toàn |
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) chiều dài hơn 11 km, được phê duyệt vào năm 2010 với tổng mức đầu tư ban đầu là 1,3 tỷ USD (tương đương 26.000 tỷ đồng).
Đến năm 2019, Dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay ODA chiếm 37.487 tỷ đồng từ ba nhà tài trợ chính là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Do việc thu xếp tài chính cho dự án gặp nhiều khó khăn vì thay đổi các điều kiện vay vốn từ các nhà tài trợ quốc tế nên TP.HCM đã quyết định chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.
Mới đây, Sở Giao thông Công chánh TP.HCM lên dự thảo kế hoạch triển khai tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) với mục tiêu khởi công vào tháng 12/2025 thay vì năm 2026.
Dự kiến từ nay đến giữa năm 2025, sẽ hoàn tất khảo sát, thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) và hồ sơ nghiên cứu khả thi để thẩm định.
Sở Giao thông Công chánh đặt mục tiêu duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào tháng 9/2025. Đến tháng 10, sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công vào tháng 12/2025.

-
Khung pháp lý tài chính hoàn thiện, bệ phóng thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao -
Cần Thơ đăng ký khởi công 2 dự án vốn hơn 28.542 tỷ đồng dịp lễ Quốc khánh -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc mặt bằng tại Khu kinh tế Hòn La -
Cần Thơ lý giải nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư công chậm -
Khơi thông nguồn lực cho doanh nghiệp nhà nước -
Sớm có cơ chế tháo gỡ vướng mắc tại dự án BOT thua lỗ -
Khu thương mại tự do: “Cú hích” cho tăng trưởng
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"
-
Bùng nổ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói: Cuộc đua mới của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su