Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM có “khách sạn cộng đồng” miễn phí
Thị Hồng - 07/07/2021 10:52
 
Khách sạn cộng đồng miễn phí tiêu chuẩn 3 sao tại TP.HCM (Ambassador) đi vào hoạt động từ 10 giờ sáng nay (7/7) nhằm hỗ trợ những người đang gặp khó khăn về chỗ ở.

Hiện nay, có không ít bà con lao động, công nhân tại TP.HCM khó khăn về chỗ ở do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Cùng với đó, một số y bác sỹ, chiến sỹ công an, dân quân, tình nguyện viên,... đi làm việc ở các điểm cách ly, xét nghiệm tại các tổ Covid cộng đồng nhưng khi đêm về lại gặp khó khăn trong việc lưu trú (phần sợ về mang nguy hiểm cho gia đình, con nhỏ,... phần do chủ nhà trọ cũng lo ngại vì đôi khi họ có con nhỏ nên cũng không thể trách),…

Đây là những đối tượng mà các mạnh thường quân bao gồm ông Nguyễn Tuấn Khởi và ông Đinh Huy, chủ khách sạn Ambassador đã quyết định hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho tất cả những người dân trên địa bàn có hoàn cảnh như trên.

.
Ông Nguyễn Tuấn Khởi (bên phải) và ông Đinh Huy trước khách sạn Ambassador (Nguồn: NVCC).

Hiện, khách sạn này có 61 phòng, mỗi phòng 2 giường có thể ở tối đa 4 người (nếu đã tiêm vắc- xin, có giấy xét nghiệm âm tính) tại địa chỉ 84A Bùi Thị Xuân, quận 1. 

Ngoài hỗ trợ miễn phí lưu trú, Food Bank Việt Nam do ông Khởi là nhà sáng lập sẽ hỗ trợ suất ăn uống miễn phí để giúp các tình nguyện viên, người làm nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch có thêm sức khỏe, an tâm làm việc.

"Việc làm của tôi chỉ như một thanh củi, góp thêm ngọn lửa cùng anh Khởi sưởi ấm Sài Gòn", chủ khách sạn Ambassador chia sẻ.

Trước khi đến lưu trú tại "khách sạn cộng đồng" này, ông Khởi lưu ý, mọi người cần mang theo giấy tờ tùy thân, đảm bảo 5k đầy đủ,…

Trước khi đến, cần nhắn tin về Fanpage Homeshare.vn hoặc Food Bank Viet Nam để đăng kí tên họ, thời gian lưu trú để phía khách sạn dễ sắp xếp, đón tiếp chu đáo.

Ngoài hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên, ông Khởi cho biết, hiện một số người nước ngoài đang gặp khó khăn trong mưu sinh, chưa thể về nước cũng được hỗ trợ lưu trú tại đây. 

.
Người dân tại TP.HCM đến nhận thực phẩm từ "Tủ lạnh cộng đồng" (Ảnh: Tuấn Khởi).

Ông Khởi là cá nhân thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt trên địa bàn TP.HCM. 

Gần đây, ông còn là chủ nhân của sáng kiến “Tủ lạnh cộng đồng” để người dân gặp khó khăn có thể đến tủ lạnh để chọn thực phẩm cần thiết như trứng, rau, củ các loại. Còn những ai có thực phẩm muốn gửi đến người khó khăn hơn thì có thể mang đến, bỏ vào tủ lạnh này.

Ông Khởi cho biết, mô hình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia, đặc biệt từ khi đại dịch xuất hiện, với mục đích trung chuyển thực phẩm giữa người dư và người thiếu thực phẩm.

Ngoài mang ý nghĩa cộng đồng, mô hình này còn góp phần giảm tỷ lệ lãng phí thực phẩm.

Khách sạn ế ẩm vì hét giá trên trời
Covid-19 khiến nhiều khách sạn ở mọi quy mô, phân khúc đứng trước bờ vực phá sản. Nhiều chủ khách sạn tìm kiếm các nhà đầu tư để bán tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư