-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Đa dạng sản phẩm du lịch
Hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Sở Du lịch TP.HCM chính thức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đây là dịp để toàn ngành du lịch TP.HCM lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách, vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn – TP.HCM.
![]() |
| TP.HCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới cho dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. |
Theo đó, Sở đang khẩn trương xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch mới gắn với chiều sâu văn hóa - lịch sử nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, có thể kể đến như: Sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Thạnh An (Cần Giờ), sản phẩm du lịch tại Hóc Môn, tour “Nam Kỳ lục tỉnh”.
Ngoài các sản phẩm du lịch cho Sở Du lịch chủ trì triển khai xây dựng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu hàng loạt tour du lịch văn hóa – lịch sử, từ các hành trình ngắn trong nội đô đến các chuyến đi dài ngày kết nối với các tỉnh lân cận như: Tour Biệt động văn hoá Sài Gòn, Sài Gòn xưa và nay (kết hợp tham quan tuyến metro số 1), Quận 1 – sắc màu đêm, Huyền thoại những anh hùng (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng); lịch trình tour dài ngày thường kết hợp các điểm đến khác như sông nước Miền Tây, biển Nha Trang hoặc Đà Lạt…
Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của TP.HCM, mang lại cho du khách những cảm xúc sâu sắc và hiểu biết hơn về lịch sử dân tộc.
Đặc biệt, các tour được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng du khách, từ học sinh, sinh viên đến người cao tuổi và du khách quốc tế. Ngoài ra, các city tour theo chuyên đề gắn với hệ thống bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan ban đêm tại Bảo tàng TP.HCM cũng được làm mới.
Ngoài ra, ngành du lịch TP.HCM cũng cho triển khai nhiều chiến dịch trong dịp này, như: Chiến dịch khám phá 50 biểu tượng du lịch, chiến dịch quảng bá du lịch - “FIND YOUR VIBES”, ra mắt biểu tượng logo 50 năm, bộ ảnh “50 biểu tượng du lịch”, phim du lịch mang màu sắc điện ảnh 50 Flashes… hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, khó quên trong ngày hội của cả dân tộc.
| Nhiều chương trình ưu đãi trong dịp lễ hứa hẹn tạo sức hút cho du lịch trong dịp lễ năm nay. |
Nhiều chương trình kích cầu
Từ ngày 20/4 đến 10/6/2025, TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng – Khám phá TP.HCM hiếu khách và sôi động”.
Theo đó, hàng trăm doanh nghiệp đồng loạt tham gia, mang đến ưu đãi sâu rộng như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour theo chủ đề lịch sử, gói nghỉ dưỡng – ẩm thực – trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP được thiết kế riêng mang nhận diện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…
Đặc biệt, các gói ưu đãi dành cho khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến vào dịp lễ 30/4 – 1/5 hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường du lịch hè năm nay.
Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM cho hay, hiện tại các khách sạn từ 1 - 5 sao tại khu vực trung tâm TP.HCM, bao gồm các quận 1, quận 4 và khu vực Bến Nhà Rồng là nơi tập trung các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng, ẩm thực… công suất phòng hiện tại đạt từ 95 - 100%, nhiều khách sạn lớn trong khối 4 - 5 sao đã báo kín phòng trong các ngày từ 27/4 đến 1/5/2025.
Do đó, du khách có thể cân nhắc lựa chọn lưu trú tại các khu vực lân cận trung tâm như quận 3, quận 5, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận và quận Tân Bình… nơi tập trung nhiều khách sạn đa dạng về phân khúc, có chất lượng dịch vụ tốt và mức giá hợp lý.
Từ các khu vực này, du khách có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm TP.HCM nơi diễn ra các hoạt động lễ hội thông qua hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, xe buýt điện, hoặc các phương tiện di chuyển xanh như xe đạp công cộng, góp phần tiết kiệm chi phí và giảm thiểu ùn tắc giao thông.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

