-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, năm 2024 Thành phố đã thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tổng thu hơn 190.000 tỷ đồng.
Trong đó, các sản phẩm, sự kiện ngành du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hoá - lịch sử đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.
![]() |
| TP.HCM đặt mục tiêu đón hơn 53 triệu lượt khách trong năm 2025. |
Năm 2025, TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 45 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng… Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP.HCM), để làm được điều này, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP.HCM.
Trong đó, hoàn thiện và trình các chính sách du lịch; đẩy mạnh truyền thông trong và ngoài nước thu hút khách đến TP.HCM thông qua các kênh truyền thông của Sở, các kênh truyền thông trong và ngoài nước, nhất là mạng xã hội; tăng cường ứng dụng số, hoàn thành ứng dụng du lịch và bản đồ du lịch 3D 360 độ gắn với liên kết vùng…
Cùng với đó là kết nối chương trình kích cầu du lịch với các ngành như công thương bằng kích cầu mua sắm; văn hóa bằng các hoạt động tham quan, biểu diễn nghệ thuật và nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP.
Đồng thời đổi mới thực hiện giải pháp an ninh, đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường sử dụng camera an ninh để xử lý tình trạng chèo kéo, đeo bám khách du lịch; tăng cường hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh; tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, phấn đấu “mỗi tháng một sự kiện” và đẩy mạnh kích cầu trong từng sự kiện.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

