Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Đề xuất cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ đồ uống có cồn
Việt Dũng - 15/11/2021 17:30
 
Sau thời gian thí điểm tại TP.HCM và quận 7, Sở Công thương đã đề xuất UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ rượu, bia với những điều kiện cụ thể.

Chiều 15/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại thành phố.

Thông tin tại buổi họp, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện Thành phố thí điểm bán rượu bia tại TP.Thủ Đức và quận 7 đến hết 15/11. Hiện, Sở cùng 2 địa phương sơ kết và đã đề xuất UBND Thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ đồ uống có cồn với những điều kiện cụ thể. Thành phố đang lấy ý kiến sở, ngành về dự thảo triển khai Nghị quyết 128.

Ông Tú cho biết thêm, theo dự thảo mới của thành phố, không phải địa phương ở tất cả cấp độ dịch đều cho phép sử dụng đồ uống có cồn ở các hàng, quán.

“Sở Công Thương nêu đề xuất trên nhằm phục vụ người dân trong điều kiện bình thường mới chứ không cổ súy cho việc sử dụng đồ uống có cồn”, ông Tú nói.

Về chợ tự phát, chủ trương của Thành phố là chưa cho hoạt động trong điều kiện hiện nay. Bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Báo chí đặt câu hỏi về việc từ nay đến cuối năm, nhiều lễ hội diễn ra, Thành phố có giới hạn số người tham gia. Ông Tú cho biết dự thảo triển khai Nghị quyết 128 có quy định cụ thể tùy theo cấp độ dịch sẽ cho phép số lượng người được tham gia nhất định; khoảng cách tối thiểu giữa người với người theo từng cấp độ dịch...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: TTBC)
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: TTBC)


Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 13/11, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cũng kiến nghị UBND Thành phố cho phép các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống có cồn tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong điều kiện có kiểm soát cụ thể, đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM (Ban chỉ đạo), cho biết tính đến ngày 14/11, TP.HCM có 448.010 ca mắc Covid-19. Hiện, thành phố điều trị 12.179 bệnh nhân, trong đó có 646 trẻ em dưới 16 tuổi, 258 bệnh nhân nặng đang thở máy, 11 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 14/11, Thành phố có 1.150 bệnh nhân nhập viện, 713 bệnh nhân xuất viện, 45 trường hợp tử vong trong ngày. Tổng số vắc-xin đã tiêm tới nay là hơn 13,8 triệu liều; trong đó, 7,8 triệu mũi 1 và gần 6 triệu mũi 2.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn thông báo cấp độ dịch của TP.HCM theo Nghị quyết 128 và Quyết định 4800 (tính đến 12/11).

Theo đó, TP.HCM ở cấp độ dịch 2. Ở cấp quận, huyện, thành phố, 10/22 địa phương đạt cấp độ 1 (giảm 3 địa phương so với tuần trước); 11/22 địa phương đạt cấp độ 2 (tăng 4 địa phương so với tuần trước). Chỉ còn một địa phương ở cấp độ 3 là huyện Cần Giờ.

Ở cấp phường, xã, thị trấn, 161/312 địa phương đạt cấp độ 1; 146/312 địa phương đạt cấp độ 2; và 5 địa phương đạt cấp độ 3.

TP.HCM phục hồi du lịch với tour “1 cung đường, 2 điểm đến”
Ngành du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động kết nối với các tỉnh, thành phố phía Nam để triển khai các tour...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư