
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác
-
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn
-
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025
-
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
Tối 28/3, lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM. Lễ hội sẽ mở cửa phục vụ người dân và du khách từ 16 – 22 giờ mỗi ngày, liên tục từ ngày 28-31/3/2024.
![]() |
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group đánh trống khai mạc lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024. |
Trong lần trở lại với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 tiếp tục là nơi hội tụ các đầu bếp giàu kinh nghiệm từ hơn 40 đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group nhằm giới thiệu với công chúng hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.
Trong số đó, có nhiều món ngon độc, lạ lần đầu tiên được giới thiệu tại lễ hội. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các thương hiệu ẩm thực đến từ các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Vietnam Airlines, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn…
Cụ thể, ghé cụm gian hàng ẩm thực miền Bắc, thực khách sẽ có dịp thưởng thức bộ sưu tập các món ngon đặc trưng như bún chả Hà Nội, chả cá Lã Vọng, bún bề bề Hạ Long, thịt khâu nhục Móng Cái, hạt dổi Cao Bằng...
![]() |
Các khu gian hàng ẩm thực 3 miền thu hút nhiều người dân và du khách. |
Cụm gian hàng ẩm thực miền Trung sẽ gọi mời thực khách bằng nhiều món ngon đậm vị miền Trung. Trong đó, nổi bật nhất là món cơm muối Hoàng cung, món “cơm tiến Vua” thời xưa. Từ những nguyên liệu dân dã, các quan “ngự trù” (đầu bếp nấu ăn cho Vua) xưa kia đã tạo nên món cơm muối Huế độc đáo, nổi tiếng bởi sự cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng như hương vị đặc trưng.
Trong khi đó, cụm gian hàng ẩm thực miền Nam sẽ níu chân thực khách bằng những món ăn dân dã mang hương vị đồng bằng châu thổ Cửu Long và miền Đông Nam Bộ như vịt khìa nước dừa, gỏi tép rong bông điên điển - bánh đa, gỏi cá rô bí chiên giòn - bánh phồng tôm, gỏi cuốn trái bơ, bún mắm, bánh tráng phơi sương trộn rau rừng thịt bắp heo.
Người dân và du khách đến lễ hội không chỉ đề “ăn”, mà còn được dịp hòa mình vào không gian tràn ngập không khí hội hè mang đậm bản sắc văn hóa dân gian ba miền. Cộng hưởng cùng không gian ẩm thực là khu vực “thực cảnh” các làng nghề truyền thống với điểm nhấn hơn 50 loại bánh dân gian, khu trò chơi dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống theo lối rong diễn.
![]() |
Đông đảo người dân và du khách tham lễ hội trong ngày đầu diễn ra. |
Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group cho biết, với những hoạt động nổi bật, lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế. Đây sẽ là điểm hẹn văn hóa ẩm thực không thể bỏ qua dành cho du khách trong và ngoài nước cùng bà con Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra, một trong những điểm nhấn trong chương trình văn hóa – nghệ thuật tại lễ hội năm nay là sự hiện diện tiếp tục của đoàn nghệ thuật chùa Bốn Mặt của tỉnh Sóc Trăng (lên đến 22 người), phục vụ công chúng các tiết mục hát múa gáo dừa, múa khỉ, nhạc ngũ âm Khmer - tinh hoa của nền âm nhạc có truyền thống lâu đời, gắn bó với đời sống văn hóa tinh thần của người Khmer, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2019.

-
Ninh Bình thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Tràng An -
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững -
Doanh nhân Đặng Duy Trung Hiếu hiến kế “chắp cánh” cho du lịch MICE Hà Nội -
Khơi dậy giá trị di sản, kiến tạo tầm vóc mới cho thành phố Hải Phòng -
Khám phá và chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn với Traveloka 10.10 Travel Sale -
Cà Mau - điểm đến xanh, sinh thái bền vững
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế