
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kế hoạch tổ chức không gian văn hóa sáng tạo tại di tích cột cờ Thủ Ngữ năm 2023 nhằm giới thiệu hình ảnh trẻ trung, hiện đại và tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.
Theo đó, TP.HCM sẽ lắp đặt, trưng bày các bảng thông tin, giới thiệu ý nghĩa lịch sử của 7 cột cờ nổi tiếng của Việt Nam, gồm: Cột cờ Lũng Cũ – Hà Giang, cột cờ Hà Nội, cột cờ Nam Định, cột cờ Hiền Lương – Quảng Trị, kỳ đài Kinh thành Huế, cột cờ Thủ Ngữ - TP.HCM và cột cờ Mũi Cà Mau.
Cũng tại di tích cột cờ Thủ Ngữ, các hệ thống đèn nghệ thuật trang trí, tạo hình, trình chiếu đủ sắc màu ánh sáng cũng sẽ được lắp đặt nhằm tạo điểm nhấn, đưa di tích trở thành công trình kiến trúc lịch sử trọng điểm của TP.HCM.
![]() |
Di tích cột cờ Thủ Ngữ sẽ trở thành điểm đến du lịch văn hóa. |
Đồng thời, TP.HCM sẽ xây dựng không gian sinh hoạt cộng đồng thông qua trưng bày các điểm mô hình, cụm tiểu cảnh mang biểu tượng Thành phố đặt cố định tại khu vực cột cờ ASEAN nhằm tạo nên các tác phẩm đường phố mới lạ, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM định hướng kết hợp di tích với đường đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng để tạo thành một tổng thể chung, một sản phẩm du lịch – văn hóa đặc sắc.
Hoạt động dự kiến bắt đầu từ ngày 4/8 đến 15/9/2023 và được diễn ra từ di tích cột cờ Thủ Ngữ đến khu vực Cột cờ ASEAN phía trước công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)