
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kế hoạch tổ chức không gian văn hóa sáng tạo tại di tích cột cờ Thủ Ngữ năm 2023 nhằm giới thiệu hình ảnh trẻ trung, hiện đại và tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.
Theo đó, TP.HCM sẽ lắp đặt, trưng bày các bảng thông tin, giới thiệu ý nghĩa lịch sử của 7 cột cờ nổi tiếng của Việt Nam, gồm: Cột cờ Lũng Cũ – Hà Giang, cột cờ Hà Nội, cột cờ Nam Định, cột cờ Hiền Lương – Quảng Trị, kỳ đài Kinh thành Huế, cột cờ Thủ Ngữ - TP.HCM và cột cờ Mũi Cà Mau.
Cũng tại di tích cột cờ Thủ Ngữ, các hệ thống đèn nghệ thuật trang trí, tạo hình, trình chiếu đủ sắc màu ánh sáng cũng sẽ được lắp đặt nhằm tạo điểm nhấn, đưa di tích trở thành công trình kiến trúc lịch sử trọng điểm của TP.HCM.
![]() |
Di tích cột cờ Thủ Ngữ sẽ trở thành điểm đến du lịch văn hóa. |
Đồng thời, TP.HCM sẽ xây dựng không gian sinh hoạt cộng đồng thông qua trưng bày các điểm mô hình, cụm tiểu cảnh mang biểu tượng Thành phố đặt cố định tại khu vực cột cờ ASEAN nhằm tạo nên các tác phẩm đường phố mới lạ, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM định hướng kết hợp di tích với đường đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng để tạo thành một tổng thể chung, một sản phẩm du lịch – văn hóa đặc sắc.
Hoạt động dự kiến bắt đầu từ ngày 4/8 đến 15/9/2023 và được diễn ra từ di tích cột cờ Thủ Ngữ đến khu vực Cột cờ ASEAN phía trước công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025