Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Điều tra vụ nổ súng gây náo loạn khu phố
PV (ANTĐ) - 14/03/2016 09:47
 
Ngày 13-3, Công an quận 6, TP.HCM đã tạm giữ hình sự nghi can Vũ Mạnh Sơn (SN 1974, HKTT thành phố Hà Nội) để điều tra, xử lý về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng.
Cơ quan công an phong tỏa để khám nghiệm hiện trường
Cơ quan công an phong tỏa để khám nghiệm hiện trường


Trước đó, 14h20 chiều 12-3, Sơn đi xe máy Spacy đến ngõ 242 đường Bà Hom, phường 13, quận 6 để tìm một người đàn ông tên Phú, có nhà ở trong con ngõ này. Sơn nhờ Phú cùng mình đi đòi nợ kiểu… giang hồ nhưng Phú không đồng ý dẫn đến 2 bên mâu thuẫn, cãi vã, ẩu đả. Trong lúc xô xát, Sơn rút ra một khẩu súng ngắn thị uy nhưng Phú lao vào vật Sơn xuống đường. Hai người thanh niên quen biết với Phú cũng hỗ trợ Phú khống chế Sơn. Sau đó, có 2 tiếng súng nổ vang lên. Khi Phú và hai người bạn dạt ra, Sơn bắn thêm một phát súng nhưng may mắn không có ai bị thương. 

Chưa dừng lại ở đó, Sơn lấy trong túi ra một bịch nilon có chứa hai vật nhỏ có hình dáng như lựu đạn. Thấy vậy, một số người xung quanh hô lớn “có lựu đạn” và bỏ chạy tán loạn; một số người đi xe máy ra vào con ngõ cũng quăng xe chạy thoát thân. Sơn lấy xe máy định rời khỏi hiện trường nhưng Phú cùng một số người dân tại đây đã đuổi theo, khống chế, giữ được đối tượng này và trình báo cơ quan công an. 

Có mặt tại hiện trường, lực lượng công an đã bắt giữ Sơn, mời cả Phú và những người có liên quan về làm việc. Công an có thu giữ 2 khẩu súng ngắn, trong đó có một khẩu súng giả; 2 quả lựu đạn đã gỉ sét, một con dao, một bình xịt hơi cay; đồng thời tiến hành phong tỏa hiện trường và thu giữ một số vỏ đạn. Được biết, Vũ Mạnh Sơn là một đối tượng giang hồ nguy hiểm, từng gây ra nhiều vụ việc. Gần đây, Sơn xuất hiện tại TP.HCM và sống bằng nghề cung cấp tín dụng đen.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư