-
Hàng tiêu dùng Việt mở rộng hiện diện tại hệ thống bán lẻ Costco -
Xuất khẩu lập kỷ lục mới, doanh nghiệp Việt khẳng định sức bật -
Giá xăng RON95 sau khi giảm nhẹ vẫn vượt 20.400 đồng/lít -
CPI tháng 10/2025 tăng 0,2% -
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng
TP.HCM: Doanh thu bán lẻ tăng nhưng sức mua vẫn còn yếu
Tại buổi họp báo chiều 9/6, Sở Công thương TP.HCM cho biết doanh thu bán lẻ 5 tháng đầu năm 2022 tăng, hàng hoá dồi dào nhưng sức mua của người dân vẫn còn yếu.
TIN LIÊN QUAN
Theo Sở Công thương TP.HCM, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Thành phố ở các lĩnh vực trong 5 tháng đầu năm 2022 đều trong xu hướng tăng trưởng trở lại. Trong đó, ngành bán lẻ đã có bước tiến mạnh mẽ sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5 ước đạt 57.757 tỷ đồng, tăng 3,08% so với tháng trước và tăng 13,8% so với tháng 5 năm 2021. Xét về số tuyệt đối, đây là mức doanh thu chiếm tỷ trọng lớn nhất (chiếm 60%) trong khu vực dịch vụ; đồng thời là tháng có quy mô doanh thu bán lẻ lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2019.
Lũy kế 5 tháng năm 2022, doanh thu bán lẻ ước đạt 275.967 tỷ đồng, tăng 8,1% so cùng kỳ (5 tháng đầu năm 2021 tăng 9,5%). Doanh thu các nhóm hàng tăng khá như: Lương thực, thực phẩm (ước đạt 49.575 tỷ đồng, tăng 14,2%); Vật phẩm văn hóa, giáo dục (ước đạt 4.590 tỷ đồng, tăng 14,9%); Gỗ và vật liệu xây dựng (ước đạt 6.781 tỷ đồng, tăng 8,5%); Ô tô các loại (ước đạt 11.767 tỷ đồng, tăng 14,3%).
![]() |
| Sức mua còn yếu do người dân thắt thặt chi tiêu |
Tuy nhiên, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện nay sức mua của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Người dân chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu và cắt giảm nhiều khoản chi tiêu. D vậy các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ cũng phải giảm thiểu chi phí để giữ vững, ổn định giá thành.
Sở Công thương sẽ có nhiều chương trình, sự kiện, chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nhằm ổn định sản xuất, bình ổn giá tiêu dùng, kích thích sức mua của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn như: Tổ chức đợt 1 Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022”, từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2022, kết hợp tổ chức sự kiện Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season”, từ ngày 28/6 đến ngày 3/7/2022 với mức giá khuyến mại dự kiến lên tới 100%; Chương trình “Kết nối cung – cầu” giữa TP.HCM và các tỉnh/thành khác vào tháng 11/2022; Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu (tháng 11/2022); Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 vào tháng 12;…
Hiện tại, ngành công thương TP.HCM cũng đẩy mạnh kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn.
Sức mua hàng gia dụng sẽ tăng mạnh trong tháng 10
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) vừa đưa ra dự báo về sự tăng mạnh sức mua mặt hàng gia dụng, có thể đạt tới 50%...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 208 tỷ USD, vượt cả năm 2024 -
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng -
Hà Nội: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 55 tỷ USD trong 10 tháng -
Xuất khẩu của Bắc Ninh tăng trưởng mạnh, 10 tháng vượt 77 tỷ USD -
Khai mạc triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc -
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, bám sát mốc 405 tỷ USD
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững

