-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
TP.HCM: Doanh thu bán lẻ tăng nhưng sức mua vẫn còn yếu
Tại buổi họp báo chiều 9/6, Sở Công thương TP.HCM cho biết doanh thu bán lẻ 5 tháng đầu năm 2022 tăng, hàng hoá dồi dào nhưng sức mua của người dân vẫn còn yếu.
TIN LIÊN QUAN
Theo Sở Công thương TP.HCM, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Thành phố ở các lĩnh vực trong 5 tháng đầu năm 2022 đều trong xu hướng tăng trưởng trở lại. Trong đó, ngành bán lẻ đã có bước tiến mạnh mẽ sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5 ước đạt 57.757 tỷ đồng, tăng 3,08% so với tháng trước và tăng 13,8% so với tháng 5 năm 2021. Xét về số tuyệt đối, đây là mức doanh thu chiếm tỷ trọng lớn nhất (chiếm 60%) trong khu vực dịch vụ; đồng thời là tháng có quy mô doanh thu bán lẻ lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2019.
Lũy kế 5 tháng năm 2022, doanh thu bán lẻ ước đạt 275.967 tỷ đồng, tăng 8,1% so cùng kỳ (5 tháng đầu năm 2021 tăng 9,5%). Doanh thu các nhóm hàng tăng khá như: Lương thực, thực phẩm (ước đạt 49.575 tỷ đồng, tăng 14,2%); Vật phẩm văn hóa, giáo dục (ước đạt 4.590 tỷ đồng, tăng 14,9%); Gỗ và vật liệu xây dựng (ước đạt 6.781 tỷ đồng, tăng 8,5%); Ô tô các loại (ước đạt 11.767 tỷ đồng, tăng 14,3%).
![]() |
| Sức mua còn yếu do người dân thắt thặt chi tiêu |
Tuy nhiên, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện nay sức mua của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Người dân chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu và cắt giảm nhiều khoản chi tiêu. D vậy các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ cũng phải giảm thiểu chi phí để giữ vững, ổn định giá thành.
Sở Công thương sẽ có nhiều chương trình, sự kiện, chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nhằm ổn định sản xuất, bình ổn giá tiêu dùng, kích thích sức mua của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn như: Tổ chức đợt 1 Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022”, từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2022, kết hợp tổ chức sự kiện Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season”, từ ngày 28/6 đến ngày 3/7/2022 với mức giá khuyến mại dự kiến lên tới 100%; Chương trình “Kết nối cung – cầu” giữa TP.HCM và các tỉnh/thành khác vào tháng 11/2022; Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu (tháng 11/2022); Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 vào tháng 12;…
Hiện tại, ngành công thương TP.HCM cũng đẩy mạnh kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn.
Sức mua hàng gia dụng sẽ tăng mạnh trong tháng 10
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) vừa đưa ra dự báo về sự tăng mạnh sức mua mặt hàng gia dụng, có thể đạt tới 50%...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

