
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt 450.00 lượt, tăng 80,6% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 249.000 lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 1,9 triệu lượt), đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 2,6 triệu lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 17,1 triệu lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 16,4 triệu lượt), đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 6/2024 ước đạt gần 16.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 14.000 tỷ đồng); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 92.600 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 80.800 tỷ đồng), đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng năm 2024 đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng – mua sắm - ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế.
“Sản phẩm du lịch đường sông còn thiếu bến thủy, cầu tàu; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm… nên có nhiều tuyến du lịch đường thủy nội đô bị ảnh hưởng. Hiện TP.HCM vẫn chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Ngoài ra, hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn do hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng, nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nen thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.
Do đó, trong 6 tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai “Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025, trọng tâm là triển khai kế hoạch phát triển đường thủy năm 2024.
Đồng thời phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ; sản phẩm du lịch y tế, MICE…

-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Đà Nẵng đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 và 1/5 -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt -
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025