-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt 450.00 lượt, tăng 80,6% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 249.000 lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 1,9 triệu lượt), đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 2,6 triệu lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 17,1 triệu lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 16,4 triệu lượt), đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 6/2024 ước đạt gần 16.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 14.000 tỷ đồng); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 92.600 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 80.800 tỷ đồng), đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
| Khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng năm 2024 đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng – mua sắm - ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế.
“Sản phẩm du lịch đường sông còn thiếu bến thủy, cầu tàu; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm… nên có nhiều tuyến du lịch đường thủy nội đô bị ảnh hưởng. Hiện TP.HCM vẫn chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Ngoài ra, hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn do hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng, nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nen thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.
Do đó, trong 6 tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai “Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025, trọng tâm là triển khai kế hoạch phát triển đường thủy năm 2024.
Đồng thời phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ; sản phẩm du lịch y tế, MICE…
-
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

