
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt 450.00 lượt, tăng 80,6% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 249.000 lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 1,9 triệu lượt), đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 2,6 triệu lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 17,1 triệu lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 16,4 triệu lượt), đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 6/2024 ước đạt gần 16.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 14.000 tỷ đồng); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 92.600 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 80.800 tỷ đồng), đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng năm 2024 đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng – mua sắm - ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế.
“Sản phẩm du lịch đường sông còn thiếu bến thủy, cầu tàu; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm… nên có nhiều tuyến du lịch đường thủy nội đô bị ảnh hưởng. Hiện TP.HCM vẫn chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Ngoài ra, hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn do hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng, nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nen thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.
Do đó, trong 6 tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai “Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025, trọng tâm là triển khai kế hoạch phát triển đường thủy năm 2024.
Đồng thời phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ; sản phẩm du lịch y tế, MICE…

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard