
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt 450.00 lượt, tăng 80,6% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 249.000 lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 1,9 triệu lượt), đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 6/2024 ước đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 2,6 triệu lượt); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 17,1 triệu lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 16,4 triệu lượt), đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 6/2024 ước đạt gần 16.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 6/2023 đạt hơn 14.000 tỷ đồng); 6 tháng năm 2024 ước đạt hơn 92.600 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng năm 2023 đạt hơn 80.800 tỷ đồng), đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng năm 2024 đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng – mua sắm - ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế.
“Sản phẩm du lịch đường sông còn thiếu bến thủy, cầu tàu; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm… nên có nhiều tuyến du lịch đường thủy nội đô bị ảnh hưởng. Hiện TP.HCM vẫn chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế”, Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Ngoài ra, hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn do hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng, nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nen thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.
Do đó, trong 6 tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai “Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025, trọng tâm là triển khai kế hoạch phát triển đường thủy năm 2024.
Đồng thời phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ; sản phẩm du lịch y tế, MICE…

-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower