-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Thông tin này được Sở Xây dựng TP.HCM nêu trong báo cáo gửi Cục Đường bộ Việt Nam về tình hình thực hiện Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua TP.HCM).
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 51 km, được chia làm hai dự án thành phần.
Đối với Dự án thành phần 1 (giải phóng mặt bằng), diện tích đất cần thu hồi đất hơn 322 ha, ảnh hưởng đến 1.616 hộ dân.
Tổng mức đầu tư của Dự án thành phần 1 là 8.283 tỷ đồng, thực hiện từ vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.
![]() |
| Phối cảnh tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. |
Về tiến độ thực hiện, đến nay địa phương đã bàn giao mặt bằng đạt 28% so với diện tích dự kiến thu hồi đất.
Trong đó Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa đã bàn giao mặt bằng 100% (83,6 ha) với chiều dài tuyến chính 9,5 km và 1,7 km các tuyến nhánh. Còn các hộ dân đã bàn giao mặt bằng 18,3 ha.
Với tiến độ như hiện tại, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2025, để bàn giao cho nhà đầu tư thi công.
Đối với Dự án thành phần 2 (thi công xây lắp) thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 8.833 tỷ đồng.
Hiện tại, nhà đầu tư đang thi công đoạn Km 33+760 - Km 39+000 và đang lập kế hoạch thi công phù hợp với tiến độ bàn giao mặt bằng để hoàn thành dự án trong năm 2027.
Tuy nhiên, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Dự án đang gặp khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp do khan hiếm vì hiện nay nhiều dự án trọng điểm đang triển khai đồng loạt.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài gần 70 km, tổng mức đầu tư gần 25.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 của Dự án sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc, có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến. Dự án được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
-
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

