
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
Thông tin này được Sở Xây dựng TP.HCM nêu trong báo cáo gửi Cục Đường bộ Việt Nam về tình hình thực hiện Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua TP.HCM).
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 51 km, được chia làm hai dự án thành phần.
Đối với Dự án thành phần 1 (giải phóng mặt bằng), diện tích đất cần thu hồi đất hơn 322 ha, ảnh hưởng đến 1.616 hộ dân.
Tổng mức đầu tư của Dự án thành phần 1 là 8.283 tỷ đồng, thực hiện từ vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.
![]() |
Phối cảnh tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. |
Về tiến độ thực hiện, đến nay địa phương đã bàn giao mặt bằng đạt 28% so với diện tích dự kiến thu hồi đất.
Trong đó Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa đã bàn giao mặt bằng 100% (83,6 ha) với chiều dài tuyến chính 9,5 km và 1,7 km các tuyến nhánh. Còn các hộ dân đã bàn giao mặt bằng 18,3 ha.
Với tiến độ như hiện tại, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2025, để bàn giao cho nhà đầu tư thi công.
Đối với Dự án thành phần 2 (thi công xây lắp) thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 8.833 tỷ đồng.
Hiện tại, nhà đầu tư đang thi công đoạn Km 33+760 - Km 39+000 và đang lập kế hoạch thi công phù hợp với tiến độ bàn giao mặt bằng để hoàn thành dự án trong năm 2027.
Tuy nhiên, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Dự án đang gặp khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp do khan hiếm vì hiện nay nhiều dự án trọng điểm đang triển khai đồng loạt.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài gần 70 km, tổng mức đầu tư gần 25.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 của Dự án sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc, có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến. Dự án được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard