Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM họp bất thường về chính sách bồi thường cho người dân khu 4,3 ha Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Ngô Nguyên - 04/09/2019 10:05
 
Phiên họp bất thường của HĐND TP.HCM dự kiến diễn ra ngày 12-14/9/2019 để cho ý kiến về chính sách bồi thường cho người dân khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phiên họp bất thường của HĐND TP.HCM dự kiến diễn ra ngày 12-14/9/2019 để cho ý kiến về chính sách bồi thường cho người dân khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Khi chính sách được thông qua, thành phố sẽ có cơ sở để làm việc và bồi thường cho 331 hộ ở khu 4,3 ha này.

Cư dân Thủ Thiêm trong một cuộc đối thoại với lãnh đạo Thành phố
Cư dân Thủ Thiêm trong một cuộc đối thoại với lãnh đạo Thành phố

Trước đó, phiên họp bất thường nói trên dự kiến diễn ra vào ngày 30/8 nhưng phải tạm hoãn vì nhiều lý do, trong đó có vấn đề các Ban thẩm định của HĐND TP chưa thẩm định xong. Theo nguyên tắc, khi thẩm định xong phải gửi tài liệu cho các đại biểu HĐND xem xét, nghiên cứu ít nhất trước 7 ngày. 

Hiện việc thẩm định cơ bản đã xong, UBND TP cũng đã gửi hồ sơ chính thức cho các Ban thẩm định của HĐND, từ đó các đại biểu sẽ nhận được tài liệu nghiên cứu trước khi ra HĐND cho ý kiến tại phiên họp bất thường dự kiến vào ngày 12-14.9 để thành phố có cơ sở tiến hành bồi thường cho người dân khu 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm . 

Trước đó Tổ công tác Thủ Thiêm đã có 4 buổi làm việc với 331 hộ dân khu 4,3 ha. Trong đó đa số chọn phương án hoán đổi đất, còn 27/331 vẫn có ý kiến khác chưa đồng thuận.  

Liên quan quy hoạch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngoài 331 hộ dân trên, chính quyền quận 2 đã nhận được hơn 5.000 hồ sơ khiếu kiện của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường cho rằng họ nằm ngoài ranh. Đa số khiếu nại của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường không đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ khi chỉ công bố 4,3 ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài ra, người dân  cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ hoặc UBND TP.HCM phải công bố ranh quy hoạch liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường.

Vụ việc này cũng sẽ được đưa ra tại phiên họp bất thường của HĐND TP.HCM sắp tới. Được biết, TP.HCM cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị xem xét về ranh quy hoạch của 5 khu phố thuộc 3 phường.

Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những sai phạm ở Thủ Thiêm?
Liên quan đến vấn đề trách nhiệm đối với những sai phạm kéo dài tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư