Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM khẳng định 5 khu phố thuộc 3 phường trong ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Ngô Nguyên - 01/10/2019 16:56
 
Liên quan khiếu kiện của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường cho rằng, họ nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm và bị thu hồi sai, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trên bản đồ Thủ Thiêm thể hiện không nằm ở đường ranh, mà nằm hoàn toàn bên trong.

Ngày 1/10/2019, bên lề Hội nghị chuyên đề với Thường trực 24 quận, huyện, trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, khi mở bản đồ Thủ Thiêm ra, 5 khu phố thuộc 3 phường không nằm sát với đường ranh mà nằm hoàn toàn trong ranh. Thành phố cũng đã gặp người dân và thông tin này. Điều này cũng đã có kết luận của cơ quan chức năng. Việc đền bù cho 5 khu phố thuộc 3 phường đã làm từ lâu, riêng những người còn ở lại khiếu nại đến nay thì Thành phố đang giải quyết.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với báo chí
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với báo chí.

Liên quan quy hoạch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, người dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường cho rằng, họ cũng nằm ngoài ranh, bị thu hồi sai nên khiếu nại. Chính quyền quận 2 đã nhận hơn 5.000 đơn, đa số khiếu nại không đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ khi chỉ công bố 4,3 ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài ra, người dân  cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ hoặc UBND TP.HCM phải công bố ranh quy hoạch liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Thành phố sẽ mời Thanh tra Chính phủ vào để gặp người dân và giải thích lại. Mặt khác, ngoài cuộc họp bất thường của Hội đồng Nhân dân về khu 4,3 ha ( ngày  6/10), Thành phố sẽ có một cuộc họp chuyên đề về xung quanh các vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP.HCM dự kiến thu về gần 22.000 tỷ đồng từ đấu giá 55 lô đất tại Khu đô thị Thủ Thiêm
Ban quản lý đầu tư - xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa trình UBND TP.HCM tính toán phương án đấu giá 55 lô đất còn lại tại Thủ Thiêm với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư