Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Khởi tố bắt giam 4 tháng Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba
Ngô Nguyên-Văn Dũng - 18/09/2019 17:20
 
Việc khởi tố, bắt tạm giam và khám xét trụ sở được thực hiện ngay chiều nay 18/9. Cả ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) và ông Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột ông Luyện), Tổng giám đốc Công ty Alibaba cùng bị bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
TIN LIÊN QUAN

Tới thời điểm này, lực lượng cảnh sát vẫn phong tỏa khu vực và khám xét bên trong trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nguồn tin phóng viên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba (viết tắt Công ty Alibaba) và ông Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột ông Luyện), Tổng giám đốc Công ty Alibaba về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an vây phong tỏa chặt trụ sở Công ty Alibaba
Công an vây phong tỏa chặt trụ sở Công ty Alibaba.

Trước đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra, xác minh các sai phạm, vi phạm pháp luật xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba
Phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba.

Kết quả điều tra ban đầu thấy, các dự án của Công ty Alibaba và các công ty thành viên chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng ngàn khách hàng.

Căn cứ điều tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan.

Cơ quan chức năng công bố lệnh khởi tố bắt giam với lãnh đạo Công ty Alibaba
Cơ quan chức năng công bố lệnh khởi tố bắt giam với lãnh đạo Công ty Alibaba

Cơ quan công an cũng tiếp tục kêu gọi các nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến Phòng 15 -  Cục Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (số điện thoại 0693336619) hoặc Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10. 

Công ty Alibaba từng dính vào nhiều vụ “lùm xùm” như tự nhận là chủ đầu tư dự án tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (huyện Củ Chi, TPHCM) để rao bán đất nền dù chưa từng làm việc với đơn vị quản lý là Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc.

Còn tại tỉnh Đồng Nai, theo báo cáo của Công an tỉnh này, tính từ năm 2016 đến tháng 7/2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website của công ty này là thành lập 29 dự án khu dân cư trên địa bàn các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trong khi đó, toàn bộ diện tích đất tại các dự án này đa số đều có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và hiện trạng đất là đất trống, không có cơ sở hạ tầng và cơ quan chức năng chưa hề cấp phép cho Công ty Alibaba làm dự án.

 Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc việc này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư