-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, trong quý IV/2022 và năm 2023, hàng loạt dự án giao thông đang tạm dừng thi công do vướng mặt bằng sẽ được thi công trở lại khi giải phóng mặt bằng hoàn tất.
Dự án xây dựng cầu Tăng Long (TP. Thủ Đức) thi công xong phần cầu rồi "đắp chiếu" vì vướng mặt bằng hai đầu cầu. Do chậm giải tỏa mặt bằng dự án tăng tổng mức đầu tư từ 450 tỷ đồng lên hơn 688 tỷ đồng |
Các dự án sẽ được bàn giao mặt bằng “sạch” để thi công gồm cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu, cầu Nam Lý, cầu Ông Bồn, đường Lương Định Của ( TP. Thủ Đức); cầu Vàm sát 2 (Cần Giờ); đường Tên Lửa, đường Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân); cải tạo đường Hoàng Hoa Thám, đường Cộng Hòa, (quận Tân Bình).
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, việc nhiều dự án giao thông dừng thi công thời gian qua đã ảnh hưởng đến tiến độ, khiến dự án tăng tổng mức đầu tư.
Vào tháng 7/2022, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 8 dự án hạ tầng giao thông, tăng hơn 4.900 tỷ đồng so với kế hoạch ban đầu. Trong đó có các dự án đang vướng mặt bằng như cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long.
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, bồi thường giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng trong việc triển khai các dự án đầu tư hạ tầng giao thông.
Ông Hoan cho biết, để tránh tình trạng ách tắc trong khâu giải phóng mặt bằng như thời gian qua, trong kiến nghị sửa Luật Đất đai sắp tới, Thành phố kiến nghị đưa giá bồi thường phải sát giá thị trường, nghĩa là không lệ thuộc vào khung giá đất mà có bảng giá đất do chính quyền địa phương ban hành.
Trong bảng giá đất do địa phương ban hành sẽ tùy thuộc đặc điểm dân cư, đặc điểm đô thị, vị trí dự án để đưa ra giá bồi thường. Khi giá đất sát với giá của thị trường có thể chi phí dự án tăng, phần nhà tái định cư sẽ tăng, lợi ích doanh nghiệp giảm nhưng tạo ra sự cân bằng giữa lợi ích của nhà nước và của người dân có đất bị thu hồi.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu