
-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít
-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ
-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả
TP.HCM: Mua sắm trên sàn TMĐT tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái
Các ngành hàng được mua sắm phổ biến ở TP.HCM như: Sách và thiết bị văn phòng, đồ dùng gia đình, sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp, thiết bị điện tử…
TIN LIÊN QUAN
Đây là thông tin được Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (Vecom) công bố trong Hội nghị đối thoại doanh nghiệp TMĐT TP.HCM năm 2022 do Sở Công thương TP.HCM và Vecom tổ chức sáng 17/11.
Cụ thể, tình hình mua sắm trên trên sàn TMĐT ở TP.HCM trong năm 2022 tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Thống kê của Vecom cho thấy, các ngành hàng được mua sắm phổ biến hiện nay ở thị trường TP.HCM như: Sách và thiết bị văn phòng đạt khoảng 6 nghìn tỷ/tháng, chiếm 16,46%; đồ dùng gia đình đạt 3,7 nghìn tỷ/tháng, chiếm 10,34%; sản phẩm liên quan sức khỏe và làm đẹp đạt khoảng 3,3 nghìn tỷ/tháng, chiếm 9,21%; và thiết bị điện tử đạt khoảng 2,6 nghìn tỷ/tháng, chiếm 7,16%.
Ngoài ra, thị phần TMĐT của các sàn lớn trong năm 2022 cũng đang có nhiều thay đổi, trong đó, Shopee đạt 70,9%, Lazada đạt 21,5%, Tiki đạt 7,1% và Sendo đạt 0,5%.
Hiện nay, doanh nghiệp cũng đã sử dụng nhiều công cụ số để có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng và bán hàng online. Các sàn TMĐT đang trở thành kênh kinh doanh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp siêu nhỏ hay hộ kinh doanh, cá nhân.

Phát triển của TMĐT góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp
Theo Sách trắng TMÐT năm 2021 do Cục TMÐT và Kinh tế số công bố, tốc độ tăng trưởngTMÐT bán lẻ năm 2020 của nước ta ổn định ở mức 18%, doanh thu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh -
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ -
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp -
Bưởi Việt chính thức lên kệ Lotte Mart Hàn Quốc: Bước ngoặt mới cho nông sản Việt -
Việt Nam vẫn là nhà cung cấp gạo lớn cho Philippines
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu