Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 04 tháng 08 năm 2024,
TP.HCM: “Ngày hội việc làm cho bác sĩ trẻ lần 2” với 370 chỉ tiêu tuyển dụng
Hoài Sương - 02/08/2024 17:50
 
Ngày 2/8, Sở Y tế TP.HCM tổ chức hoạt động “Tổng kết chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế khóa 2” và “Ngày hội việc làm Ngành y tế năm 2024”.

Theo đó, khóa đầu tiên của chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế có 270 bác sĩ tốt nghiệp. Tại “Ngày hội việc làm” lần thứ 1, năm 2023, có 205 bác sĩ đã chọn được nơi làm việc đúng theo nguyện vọng và đúng yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển của 51 đơn vị y tế. 

Ngày hội việc làm của Ngành y tế lần thứ 2, năm 2024.

Tiếp nối thành công của khóa đầu tiên, Sở Y tế đã tổ chức hoạt động “Tổng kết chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế khóa 2” và Ngày hội việc làm của Ngành y tế lần thứ 2, năm 2024.

Theo báo cáo từ các đơn vị tham dự ngày hội việc làm 2024, nhu cầu tuyển dụng của 53 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức là 370 chỉ tiêu bác sĩ. 

Trong khi đó, chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế khóa 2 có 116 bác sĩ trẻ hoàn thành, được Sở Y tế cấp Giấy phép hành nghề và chính thức lựa chọn được việc làm phù hợp với bản thân. 

Như vậy, nhu cầu tuyển dụng của ngành y tế vượt xa số bác sĩ hoàn thành chương trình, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ trẻ tìm kiếm vị trí phù hợp với chuyên môn và nguyện vọng của mình.

Tại ngày hội, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức các phiên tư vấn nghề nghiệp, trong đó, các chuyên gia và nhà tuyển dụng cung cấp thông tin và tư vấn trực tiếp về cơ hội nghề nghiệp và yêu cầu công việc tại mỗi đơn vị y tế. Đồng thời ngày hội còn có gian hàng của các nhà tuyển dụng, các bệnh viện, trung tâm y tế và phỏng vấn ứng viên tại chỗ.

Điểm nhấn thu hút nhà tuyển dụng là các bác sĩ trẻ này đã được đào tạo thực hành bài bản tại các bệnh viện, đồng thời có trải nghiệm thực tiễn với các hoạt động y tế cộng đồng và đặc biệt đã được Sở Y tế cấp Giấy phép hành nghề, nên khi tuyển dụng có thể giam gia làm việc ngay, không mất thời gian hơn 1 năm đi học để có Giấy phép hành nghề.

Nhu cầu tuyển dụng năm nay của ngành y tế là 370 chỉ tiêu.


Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, sự kiện này không chỉ tổng kết thành công của chương trình thí điểm thực hành, mà còn đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng thực hành và kinh nghiệm cho các bác sĩ trẻ. 

Qua chương trình, các bác sĩ đã có cơ hội làm việc trực tiếp tại các bệnh viện đa khoa và trạm y tế, tiếp cận với nhiều tình huống lâm sàng thực tế và học hỏi từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

“Điều này giúp củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn cần thiết cho một bác sĩ đa khoa, đồng thời thúc đẩy năng lực chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, bao gồm cả việc phòng bệnh từ ngoài cộng đồng cho đến điều trị nội trú trong bệnh viện”, ông Thượng chia sẻ.

Chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế là chương trình luân phiên thực hành giữa bệnh viện và trung tâm y tế, trạm y tế nhằm giúp các bác sĩ trẻ được củng cố, nâng cao các kiến thức chuyên môn cần có của một bác sĩ đa khoa, nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe mang tính toàn diện hơn, không chỉ thực hành trong bệnh viện mà còn hướng về cộng đồng. 

Đồng thời đây là dịp để các bác sĩ trẻ vừa có có cơ hội phát triển chuyên môn, vừa có cơ hội cọ xát với nhiều vấn đề thực tế, gặp gỡ người dân với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Điều này đã cung cấp thêm nhiều trải nghiệm thực tiễn, rất cần cho một thầy thuốc khi chính thức bước vào nghề cao quý mà mình đã chọn.

Mổ xẻ tác hại của thuốc lá thế hệ mới
Tại Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học về giải pháp không khói để hỗ trợ quản lý thuốc lá” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, tác hại của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư