
-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam
-
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025
-
Giá xăng dầu tăng nhẹ
-
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
Ngày 21/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn khảo sát về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại hệ thống siêu thị MM Mega Market An Phú, Tops Market Thảo Điền, Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Safoco và siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn khảo sát về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu Tết Nguyên đán Ất Tỵ. |
Theo đó, trong mùa cao điểm Tết Ất tỵ 2025, MM Mega Market Việt Nam đã chuẩn bị nguồn hàng và làm việc với các nhà cung ứng từ hơn nửa năm trước. Do vậy, giá hàng hóa bán ra thị trường luôn tốt, chất lượng đảm bảo… Bên cạnh đó, lượng cung hàng hóa dịp Tết của siêu thị tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường, doanh nghiệp cũng chuẩn bị dư khoảng 3.000 tỷ đồng hàng hóa để sẵn sàng cho tình huống sức mua tăng đột biến.
Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam thông tin, ở thời điểm hiện tại, siêu thị đang triển khai chương trình “Mua càng nhiều - Giá càng rẻ”, áp dụng cho nhiều ngành hàng gồm thực phẩm, đồ gia dụng…; ưu đãi “Mua một tặng một”, giảm 50%, “giá sốc theo ngày”…
Về phía Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), nhằm phục vụ khách hàng mua sắm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2025, từ ngày 2/1/2025, toàn bộ hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife tăng giờ phục vụ bằng việc mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường.
Đồng thời, từ trung tuần tháng 1, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op sẽ phục vụ đến tận 23 giờ. Tuy nhiên, đại diện Saigon Co.op cho biết, trên thực tế, Co.opmart, Co.opXtra chỉ đóng cửa khi người khách cuối cùng mua sắm xong. Hệ thống 2 siêu thị này cũng chỉ nghỉ mùng 1 Tết âm lịch (nhằm ngày 29/1/2025), sau đó khai trương năm mới ngay mùng 2 Tết.
Với lịch hoạt động gần như xuyên suốt, cùng nguồn các mặt hàng thiết yếu dồi dào, hệ thống kho vận sâu rộng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng mùa Tết an toàn, tiết kiệm, đủ đầy và chỉ nên mua sắm vừa đủ cho nhu cầu gia đình và bản thân.
![]() |
Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tại TP.HCM sẵn sàng cung ứng cho nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao. |
Không riêng các đơn vị phân phối, nhiều doanh nghiệp sản xuất dù đối mặt với nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ nội địa trầm lắng, chi phí sản xuất tăng cao… song vẫn đang tăng cường sản xuất, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với kỳ vọng sức mua tăng mạnh những ngày cuối năm.
Bà Phạm Thị Thu Hồng, Tổng giám đốc Safoco cho hay, dự báo được nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng cao, dự kiến doanh nghiệp cung ứng ra thị trường khoảng 1.650 tấn mì trứng, bánh tráng… tăng từ 10-15% so với tháng trước. Hiện các công nhân của doanh nghiệp tất bật sản xuất, dù Tết Nguyên đán đã cận kề nhằm tiếp tục cung ứng ra thị trường.
“Ngay từ đầu năm 2024, giá các nguyên nhiên liệu, phụ liệu tăng từ 15-30% nhưng ban lãnh đạo công ty thống nhất không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là trong mùa Tết năm nay”, bà Hồng chia sẻ.
Thông qua hoạt động khảo sát tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá, nguồn cung hàng hóa tại đơn vị sản xuất và nhà phân phối lớn năm nay dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy có sự chênh lệch nhẹ giữa các điểm bán do nhiều nguyên nhân cũng như chiến lược kinh doanh, nhưng nhìn chung, mặt bằng chung giá cả phù hợp với người dân, các chương trình khuyến mãi sâu cận Tết sẽ giúp người dân đón Tết đủ đầy.

-
Giá xăng dầu tăng nhẹ -
Việt Nam thu 13,2 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả -
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra -
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"