-
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên trong Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh, được tổ chức trước Tết Nguyên đán nhằm cung cấp nguồn hàng hoá phong phú, có chất lượng tốt phục vụ người dân, du khách đón Tết cổ truyền.
Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm gắn với triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, từ đó góp phần gia tăng chỉ số tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của Quảng Ninh ngay từ những ngày đầu năm 2025.
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025. Ảnh: Minh Đức |
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá cao công tác tổ chức các kỳ hội chợ của Quảng Ninh đã đáp ứng được nhu cầu của du khách và nhân dân với nhiều sản phẩm, hàng hóa phong phú, chất lượng. Hội chợ đã và đang trở thành điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP trong tỉnh tìm kiếm thông tin thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hợp tác và phát triển sản phẩm giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Khoảng 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh. Ảnh: Quỳnh Nga |
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 diễn ra từ ngày 17/1 đến hết ngày 22/1/2025 (ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ có quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn, chia thành 4 khu; các khu được bố trí nhà tiền chế có mái che cho toàn bộ các gian hàng.
Theo đó, khu vực 1 có khoảng 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh. Khu vực 2 bố trí 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, tổ chức kinh tế trong nước. Khu vực 3 bố trí 20 gian hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh các sản phẩm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán như bánh, mứt, kẹo, đồ uống, đồ mỹ nghệ trang trí…
Đông đảo người dân địa phương tới tham quan, mua sắm. Ảnh: Quỳnh Nga |
Còn lại khu vực 4 là không gian biểu tượng chương trình OCOP Quảng Ninh gắn với không gian văn hóa biểu tượng mùa Xuân phục vụ nhu cầu chụp ảnh lưu niệm, tạo hiệu ứng truyền thông, tạo không khí đón Xuân mới 2025 vui tươi cho người dân, du khách khi đến với Hội chợ.
Quảng Ninh đã và đang tiếp tục phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị nông sản, hàng hóa, dịch vụ đặc trưng của tỉnh. Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại đã mở rộng điểm gặp gỡ giữa sản xuất và tiêu dùng, tạo đà để các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới đông đảo người tiêu dùng.
Hội chợ đã góp phần đa dạng thị trường mua sắm của người dân và du khách tại Quảng Ninh. Ảnh: Quỳnh Nga |
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Quỳnh Nga |
Tại hội chợ, nhiều người dân đã thực hiện thanh toán bằng mã QR cho thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, cùng các nông sản, đặc sản tiêu biểu vùng miền nói chung tại hội chợ và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong thương mại, tiêu dùng.
Một số gian hàng của tỉnh, thành phố khác tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025. Ảnh: Quỳnh Nga |
Năm 2024, Quảng Ninh chọn ra 29 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao và 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
-
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Doanh nghiệp tăng nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ 5-20% -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt 205 tỷ USD
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land