Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM phải rút kinh nghiệm, không để khu cách ly thành nơi có nguy cơ lây nhiễm
Việt Dũng - 26/06/2021 10:31
 
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM trong buổi sáng ngày hôm nay.

Ngày 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Sau khi nghe Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao đổi thông tin liên quan đến khu cách ly, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo TP.HCM phải rút kinh nghiệm các tỉnh, không để khu cách ly tập trung trở thành nơi có nguy cơ lây nhiễm.

Theo Thủ tướng, việc cách ly trong khu cách ly tập trung phải cách ly triệt để, nhất quyết phải cho người cách ly tắm riêng. Mặt khác, tăng cường lực lượng công an bảo vệ không để người cách ly trốn ra ngoài hoặc có sự giao lưu giữa những người cách ly với nhau. Thậm chí nếu cần thì tăng cường lực lượng quân đội cho các khu cách ly tập trung.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá ĐHQG TP.HCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá ĐHQG TP.HCM


Thủ tướng cũng cho biết đã chỉ đạo Bộ Công an tăng cường thêm lực lượng công an hỗ trợ thêm cho TP.HCM kiểm soát trong các khu cách ly. Phải quản lý chặt trong khu cách ly, nếu lỏng lẻo chỉ một người có thể lây cả khu cách ly.

Cũng theo Thủ tướng, dù cách ly rồi nhưng khâu test nhanh là khâu quan trọng. Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế gọi ngay để động viên Công ty TNHH Medicon đẩy nhanh sản xuất test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và chuyển ngay bằng máy bay vào cho TP.HCM. Có bao nhiêu chuyển cho TP.HCM bấy nhiêu.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng khuyến cáo TP.HCM phải có wifi để người cách ly có thể giao lưu, tiếp xúc, giải trí, tránh ức chế cho người cách ly. Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng trao đổi đảm nhận việc trang bị thiết bị công nghệ cho khu cách ly tại Khu đại học Quốc gia TP.HCM trong 1 ngày.

Trao đổi với Thủ tướng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TP.HCM bức xúc việc test nhanh mấy ngày nay. Với việc phải lấy mẫu trên diện rộng, nếu không có test nhanh sẽ là áp lực lớn với Thành phố. Như vậy, với chỉ đạo nhanh của Thủ tướng, TP.HCM sẽ có thêm giải pháp mạnh chống dịch.

Theo lịch trình, buổi sáng ngày 26/6, Thủ tướng sẽ kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia. Khu cách ly này hiện nay tiếp nhận khoảng 2.000 người.

Sau đó, ông sẽ qua kiểm tra Khu công nghệ cao và khu chế xuất. Cụ thể, ông sẽ đến kiểm tra tại cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty Cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức).

Địa điểm cuối cùng mà người đứng đầu Chính phủ đến kiểm tra trong sáng nay là Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về tình hình phòng chống dịch trong thời gian qua, từ đó đưa ra những giải pháp cho thời gian tới.

Được biết, đây là lần thứ hai kể từ tháng 5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP.HCM. Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh phía Nam.

TP.HCM tăng nhanh ca mắc Covid-19, quá tải tiêm vắc-xin
Tình hình Covid-19 tại Bắc Giang đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, số ca mắc tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố phía Nam có sự gia tăng trong những ngày gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư