
-
Tuần đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại TP. Hải Phòng: Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng
-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
Văn bản này gửi đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Ban giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn.
Thời gian qua, nhằm kiểm soát, phân chia, điều phối số lượng người đến chợ và phục vụ việc truy xuất thông tin tin khi cần thiết, Sở Công thương Thành phố đã hướng dẫn thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trong khu vực, thông qua việc áp dụng “Thẻ ra vào chợ”.
Tuy nhiên, khi triển khai thực tế tại các quận- huyện chưa đồng bộ bộ, chưa có cơ chế kiểm tra việc thực hiện và chưa đảm bảo khống chế lượng khách ra/ vào điểm bán phù hợp.
Một số nơi còn tình trạng tập trung đông người và phát sinh nhiều vấn đề cần điều chỉnh.
![]() |
Người dân tại TP.HCM sử dụng thẻ đi chợ khi mua sắm hàng hoá (Ảnh: Lê Toàn). |
Theo đó, Sở Công thương TP.HCM đề nghị UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát quy mô dân số, số lượng điểm bán; phối hợp với các hệ thống phân phối để đánh giá số lượng hàng hóa cung ứng, năng lực phục vụ và có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ/ siêu thị cho người dân.
Cùng với đó, cần phân chia tần suất đến các điểm bán hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua việc phát “Phiếu mua hàng thiết yếu” cách 2 đến 3 ngày/ lần.
Riêng trong khu phong tỏa, các địa phương phải chịu trách nhiệm thông tin đến người dân về việc mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, chợ trong khu; với tần suất 2 lần/tuần; sử dụng “Phiếu mua hàng thiết yếu” do chính quyền địa phương cấp.
Sở Công Thương Thành phố cũng đưa ra hàng loạt điểm lưu ý.
Cụ thể, “điểm bán” được đề cập tại hướng dẫn này bao gồm chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu,…
Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên phiếu này để phục vụ cho khách hàng khai báo y tế.
Đặc biệt, “Phiếu mua hàng thiết yếu” cần thể hiện đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân).
Theo đó, mỗi hộ chỉ cử một người đại diện mua hàng thiết yếu tại điểm bán; trong phiếu ghi rõ thời gian đi và địa điểm bán gần nhất.
Ban giám đốc siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh, đơn vị quản lý chợ truyền thống phải cung cấp thông tin đầy đủ về khả năng cung ứng, năng lực phục vụ hàng ngày cho chính quyền địa phương để phối hợp và có phương án giải quyết kịp thời.

-
Tuần đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại TP. Hải Phòng: Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng
-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam -
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower