
-
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão
-
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài
-
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh -
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng
Văn bản này gửi đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Ban giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn.
Thời gian qua, nhằm kiểm soát, phân chia, điều phối số lượng người đến chợ và phục vụ việc truy xuất thông tin tin khi cần thiết, Sở Công thương Thành phố đã hướng dẫn thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trong khu vực, thông qua việc áp dụng “Thẻ ra vào chợ”.
Tuy nhiên, khi triển khai thực tế tại các quận- huyện chưa đồng bộ bộ, chưa có cơ chế kiểm tra việc thực hiện và chưa đảm bảo khống chế lượng khách ra/ vào điểm bán phù hợp.
Một số nơi còn tình trạng tập trung đông người và phát sinh nhiều vấn đề cần điều chỉnh.
![]() |
Người dân tại TP.HCM sử dụng thẻ đi chợ khi mua sắm hàng hoá (Ảnh: Lê Toàn). |
Theo đó, Sở Công thương TP.HCM đề nghị UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát quy mô dân số, số lượng điểm bán; phối hợp với các hệ thống phân phối để đánh giá số lượng hàng hóa cung ứng, năng lực phục vụ và có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ/ siêu thị cho người dân.
Cùng với đó, cần phân chia tần suất đến các điểm bán hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua việc phát “Phiếu mua hàng thiết yếu” cách 2 đến 3 ngày/ lần.
Riêng trong khu phong tỏa, các địa phương phải chịu trách nhiệm thông tin đến người dân về việc mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, chợ trong khu; với tần suất 2 lần/tuần; sử dụng “Phiếu mua hàng thiết yếu” do chính quyền địa phương cấp.
Sở Công Thương Thành phố cũng đưa ra hàng loạt điểm lưu ý.
Cụ thể, “điểm bán” được đề cập tại hướng dẫn này bao gồm chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu,…
Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên phiếu này để phục vụ cho khách hàng khai báo y tế.
Đặc biệt, “Phiếu mua hàng thiết yếu” cần thể hiện đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân).
Theo đó, mỗi hộ chỉ cử một người đại diện mua hàng thiết yếu tại điểm bán; trong phiếu ghi rõ thời gian đi và địa điểm bán gần nhất.
Ban giám đốc siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh, đơn vị quản lý chợ truyền thống phải cung cấp thông tin đầy đủ về khả năng cung ứng, năng lực phục vụ hàng ngày cho chính quyền địa phương để phối hợp và có phương án giải quyết kịp thời.

-
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Xây nhà ở xã hội phải đầy đủ hạ tầng, không ở nơi "khỉ ho cò gáy"
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão
-
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài -
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh -
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường tại Triều Tiên -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga tại Triều Tiên -
CMM 19: Việt Nam - Singapore tăng tốc hợp tác kinh tế xanh và số -
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết Thủ đô
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu