Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP. Thủ Đức phát thẻ đi chợ khi mua sắm tại các chợ truyền thống
Trọng Tín - 07/07/2021 13:59
 
UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) sẽ triển khai kế hoạch phát thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Kế hoạch triển khai bắt đầu tư hôm nay (ngày 7/7).

Người dân xếp hàng để nhận thẻ tại khu vực ra, vào chợ
Người dân xếp hàng để nhận thẻ tại khu vực ra, vào chợ Thảo Điền (TP. Thủ Đức)

Theo kế hoạch, UBND 34 phường, đơn vị quản lý chợ soạn mẫu thẻ đi chợ, ghi số thẻ, thực hiện in ấn theo mẫu có sẵn. Hằng ngày bố trí nhân viên trực tại lối ra vào chợ, phát thẻ cho người dân khi đến chợ, yêu cầu người dân kê khai đầy đủ thông tin ghi trên thẻ. Đề nghị nhớ số thứ tự ghi trên thẻ và hẹn ngày trả thẻ cho người dân.

UBND phường, đơn vị quản lý chợ cũng có trách nhiệm nhập thông tin đã kê khai của mỗi người dân lên trang http://tokhaiyte.vn. Từ phần mền sẽ xuất ra mã QR - Code của từng cá nhân; in mã QR - Code và dán vào mặt sau của thẻ đi chợ tương ứng. Sau khi được cấp phát thẻ, người dân xuất trình thẻ đi chợ cho nhân viên tại chốt kiểm soát của chợ, trước khi vào chợ.

Những người không có thẻ hoặc quên mang thẻ sẽ không được vào chợ và phải đăng ký với Ban quản lý chợ để được cấp thẻ mới.

UBND 34 phường cũng được giao khẩn trương thực hiện việc triển khai cấp phép thẻ đi chợ cho người dân, sử dụng phiếu giới hạn số lượng người vào chợ phù hợp với thực tế địa phương. Phong tỏa các cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra - vào và tập trung nhân lực tại khu vực cửa chính để kiểm soát việc sử dụng thẻ đi chợ của người dân và số lượng người vào chợ tại cùng một thời điểm.

Triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn di chuyển 1 chiều, điều tiết lượng khách mua hàng tại cùng một thời điểm tùy theo điều kiện không gian, diện tích của chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5m cho người dân khi đi mua sắm. Huy động lực lượng đoàn thể, tổ dân phố tham gia thực hiện để nhanh chóng triển khai đến người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại chợ đạt hiệu quả.

Phòng Kinh tế TP.Thủ Đức sẽ là cơ quan đầu mối, hướng dẫn, hỗ trợ UBND 34 phường, đơn vị quản lý chợ trong công tác triển khai thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm. Đơn vị này cũng được giao soạn thảo mẫu thẻ đi chợ, ghi số thẻ và chuyển cho các đơn vị liên quan.

UBND TP.Thủ Đức yêu cầu tập trung lực lượng nỗ lực, kiên trì trong công tác phòng chống dịch tại chợ truyền thống. Đảm bảo chợ truyền thống trong tình hình vừa duy trì kinh doanh và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Triển khai công tác cấp phát thẻ đi chợ cho người dân có sử dụng mã QR - Code định danh của từng cá nhân, sử dụng phiếu ra vào chợ có số thứ tự để giới hạn số lượng người đi chợ vào cùng một thời điểm.

TP.HCM lập 4 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 12.000 giường
Bên cạnh 5.000 giường của các bệnh viện được chuyển đổi công năng, 4 bệnh viện dã chiến tổng quy mô 12.000 giường bắt đầu đi vào hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư