Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM vừa công bố hàng loạt đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm Covid-19
Thị Hồng - 07/07/2021 11:42
 
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa công bố các đơn vị được cho phép xét nghiệm Covid-19 và khuyến cáo, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Khi có nhu cầu rời khỏi Thành phố, người dân cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 và có thể liên hệ các bệnh viện để được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuyến cáo, người dân cần lưu ý kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính chỉ có tác dụng chứng nhận ở thời điểm đó. 

.
Danh sách các cơ sở được phép xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại TP.HCM.

Nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ trở thành F0 luôn thường trực. 

Vì vậy, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, để hạn chế lây nhiễm bệnh.

.
Danh sách các cơ sở thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM công lập.

HCDC cho biết, với xét nghiệm nhanh kháng nguyên, người dân chỉ thực hiện bằng các bộ sinh phẩm trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép. 

Còn việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR, người dân chỉ thực hiện ở các đơn vị thuộc danh sách được Bộ Y tế chi phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. 

.
Danh sách các cơ sở thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM tư nhân.

Các cơ sở trên đều xét nghiệm phục vụ cho hoạt động chống dịch và khám chữa bệnh. Tuy nhiên, một số cơ sở có triển khai dịch vụ xét nghiệm cho người có nhu cầu ra khỏi TP.HCM sẽ được chú thích màu đỏ.

Tại TP.HCM, hiện có 52.556 trường hợp phải cách ly; trong đó có 14.908 người đang cách ly tập trung, 37.648 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Sáng nay, Bộ Y tế vừa cho biết đã ghi nhận thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong, trong đó có 4 người ở TP.HCM. Đáng chú ý, 4 bệnh nhân này đều không có bệnh lý nền. 

Ngoài ra, sáng nay, cả nước có thêm 277 ca mắc Covid-19 tại 6 tỉnh, thành phố, trong đó riêng TP.HCM có 270 ca. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đến nay là 22.341 người.

Hàng hoá từ các tỉnh sẽ được chuyển trực tiếp đến chợ truyền thống ở TP.HCM
Tất cả hàng hóa từ các tỉnh về TP.HCM sẽ không tập kết trung chuyển ở 3 chợ đầu mối đang phải tạm ngưng hoạt động mà sẽ được đưa trực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư