Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 02 tháng 07 năm 2024,
TP.HCM: Sẽ khắc phục dần tình trạng người dân chen nhau xếp hàng mua vàng
Trọng Tín - 06/06/2024 17:29
 
Do số lượng khách hàng đến giao dịch mua vàng nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Thông tin đến buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ngày 6/6, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố cho biết, sau khi thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng Thế giới.

Đây là kết quả quan trọng và phản ánh chủ trương trúng, đúng của Chính phủ, của Ngân hàng Trung ương.

Liên quan đến việc người dân xếp hàng dài chờ mua vàng, cơ quan này cho biết hiện tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các Ngân hàng thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng.

Cụ thể, việc nhập thông tin khách hàng; thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn, đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm, chính vì lẽ đó rất thuận tiện, an toàn và tiện ích.

Rất đông người dân chờ mua vàng SJC tại điểm bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM. Ảnh: Lê Toàn

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, tình trạng sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp của các đơn vị, các chi nhánh Ngân hàng thương mại Nhà nước, với việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ.

“Bố trí quầy giao dịch riêng đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này”, cơ quan này cho biết.

Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn, để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vàng với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Vì vậy, việc giao thực hiện nhiệm vụ trong phương án bình ổn thị trường của Ngân hàng Trung ương theo chỉ đạo của Chính phủ, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Cơ quan này cũng đánh giá việc chỉ đạo của Chủ tịch Phan Văn Mãi là cụ thể hóa nhiệm vụ này, cũng như giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho sở ngành liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để SJC hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục tiêu mà giải pháp bình ổn thị trường của Chính phủ, của Ngân hàng Trung ương đã đề ra.

Dân xếp hàng mua vàng ngày đầu mở bán, lãnh đạo ngân hàng nói gì
Phía ngân hàng cho biết sẽ tăng thêm quầy bán vàng từ ngày mai (4/6) và khuyến nghị người dân thận trọng giao dịch vì sẽ tiếp tục bán vàng cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư