Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Tăng cường giám sát sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc
Nguyễn Ngân - 17/02/2023 14:40
 
UBND TP.HCM vừa có dự thảo về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.

Cụ thể, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), thông tin vừa qua, một số địa phương phản ánh và các phương tiện truyền thông đưa tin về các trường hợp vi phạm quy định sử dụng và nghi sử dụng chất cấm thuộc nhóm Beta-Agonist (Salbutamol) đối với vật nuôi tại khu cách ly nhập khẩu, cơ sở nuôi vỗ béo, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật.

TP.HCM tăng cường công tác giám sát sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.
TP.HCM tăng cường công tác giám sát sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.

Trước tình trạng này, UBND TP.HCM cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức phối hợp với Sở NN&PTNT TP.HCM (Chi cục Chăn nuôi và Thú y), Ban quản lý An toàn thực phẩm và các cơ quan, ban ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành chăn nuôi, thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vận chuyển, kinh doanh, giết mổ động vật, sản phẩm động vật trái phép trên địa bàn. Đặc biệt là các trường hợp sử dụng và người sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, rất mổ gia súc.

Đồng thời, TP.HCM cũng tăng cường công tác kiểm tra giám sát xử lý các trường hợp kinh doanh, mua bán, vận chuyển chất cấm trong chăn nuôi, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng.

TP.HCM đề nghị Long An tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An đề nghị tăng cường kiểm tra, có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư