Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Thanh kiểm tra tất cả cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ sau 2 vụ tử vong
Ngô Nguyên - 06/11/2019 18:59
 
Từ nay đến tháng 12/2019, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ kiểm tra các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, spa, dịch vụ thẩm mỹ, hoạt động thẩm mỹ không phép. Động thái này diễn ra khi mới đây TP.HCM có 2 vụ tử vong liên quan phẫu thuật thẩm mỹ.

Thanh tra Sở y tế TP.HCM cho hay, sẽ lập đoàn kiểm tra gồm nhiều đơn vị liên quan như công an, phòng y tế quận huyện... để kiểm tra đột xuất các cơ sở, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, spa, dịch vụ thẩm mỹ và các cơ sở không phép để xử lý nghiêm theo quy định. 

Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các nội dung như giấy ĐKKD, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động; nhân sự tham gia thực hiện tư vấn, thực hiện các dịch vụ kỹ thuật; danh mục kỹ thuật, các quy trình, các kỹ thuật đang thực hiện tại cơ sơ, hồ sơ bệnh án; quảng cáo, phạm vi hoạt động, hình thức; biển hiệu, niêm yết giá; trang thiết bị y tế thực tế tại cơ sở; các điều kiện an toàn để hoạt động phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ; chăm sóc da, dịch vụ thẩm mỹ…

Đoàn sẽ thanh kiểm tra trong vòng 30 ngày, tới tháng 12/2019 sẽ kết thúc và báo cáo cơ quan liên quan.   

Việc làm này nhằm chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của các cơ sở hoạt động về phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, dịch vụ thẩm mỹ. Từ đó đề xuất những giải pháp để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế; đề xuất sửa đổi bổ sung những quy định chưa phù hợp trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở y tế.

Trước đó, trên địa bàn TP HCM đã có 2 trường hợp tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ. Một người tử vong vì bị sốc phản vệ do sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Người còn lại bị suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi dẫn đến ngừng tim và tử vong  sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư