Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Thông xe đường Đặng Thúc Vịnh (Tỉnh lộ 9) thúc đẩy kinh tế huyện Hóc Môn
Việt Dũng - 26/04/2022 14:09
 
Sáng nay (26/4), công trình sửa chữa và nâng cấp Tỉnh lộ 9 (đường Đặng Thúc Vịnh), huyện Hóc Môn, TP.HCM, đã hoàn thành và chính thức thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án Sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh) có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện đầu tư với mục tiêu góp phần kết nối giao thông khu vực theo hướng Tỉnh lộ 9, nâng cao năng lực giao thông, góp phần giảm tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan đô thị. Từ đó, ổn định cuộc sống người dân khu vực và từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế huyện Hóc Môn nói riêng và các khu vực lân cận của TP.HCM nói chung.

Lãnh đạo TP.HCM cùng Chủ đầu tư cắt băng khánh thành Dự án đường Đặng Thúc Vịnh
Lãnh đạo TP.HCM cùng Chủ đầu tư cắt băng khánh thành dự án đường Đặng Thúc Vịnh


Dự án được khởi công từ tháng 10/2018, song song đó, dự án bồi thường giải phóng mặt bằng cũng bắt đầu được triển khai từ tháng 12/2018. Nhận thấy công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là một thách thức lớn trong quá trình triển khai dự án nên chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 – 2021, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng được đẩy mạnh, chủ đầu tư và UBND huyện Hóc Môn cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ, cập nhật tiến độ hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàng ngày trên Group Zalo để vận động, thuyết phục từng trường hợp một và đến tháng 12 năm 2021, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành.

Bên cạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác di dời tái lập các hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng là một trong những công việc đòi hỏi chủ đầu tư phải tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan (điện lực, viễn thông, cấp thoát nước…) để triển khai, trong đó công tác di dời, tái lập mạng lưới điện trung – hạ thế với tổng cộng 434 trụ điện phải di dời, tái lập đã được Tổng Công ty Điện lực Thành phố, Điện lực Hóc Môn cùng các đơn vị liên quan nhiệt tình hỗ trợ.

Tuyến đường Tỉnh lộ 9 nhìn từ trên cao
Tuyến đường Tỉnh lộ 9 nhìn từ trên cao


“Đến hôm nay, vượt qua những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật và do dịch Covid 19 gây ra, công trình đã được thi công hoàn thành và chính thức thông xe, đưa vào khai thác phục vụ người dân thành phố”, ông Lê Ngọc Hùng nói.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, dự án hoàn thành giúp thúc đẩy kinh tế xã hội cho khu vực. Quá trình triển khai, dự án có khối lượng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật rất lớn, nhưng các đơn vị chủ động triển khai nhiều giải pháp để sớm hoàn tất. Đây cũng là kinh nghiệm cho nhiều dự án khác khi triển khai công tác đền bù.

Lãnh đạo thành phố hiện yêu cầu huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan triển khai tốt công tác tổ chức giao thông, duy tu, bảo dưỡng, nhằm đảm bảo khai thác tuyến đường sau khi mở rộng. Song song, các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm ở khu vực như mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa, Nguyễn Ảnh Thủ, song hành Phan Văn Hớn... để dần hoàn thiện hệ thống giao thông ở khu vực và kết nối Vành đai 3 những năm tới.

“Siêu” dự án vành đai 3 TP.HCM: Tạo hàng loạt cơ chế chưa có tiền lệ
Hàng loạt cơ chế chưa có tiền lệ đã được Chính phủ đề xuất để triển khai nhanh, gọn Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư