Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM tiếp tục triển khai nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế
Việt Dũng - 07/08/2020 11:08
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, hạn chế tập trung đông người.
TP.HCM ra quân nhắc nhở, xử lý người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng
TP.HCM ra quân nhắc nhở, xử lý người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Sáng ngày 7/8, báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 25/7/2020 đến nay, TP.HCM ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19, tất cả đều có liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng. Hiện nay, 8 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới của Thành phố, tình hình sức khỏe cũng đã dần ổn định.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế của Thành phố đã đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm nhóm đối tượng ưu tiên gồm người tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

Tính đến ngày 6/8. Thành phố có 44.266 người tới từ Đà Nẵng về. Trong đó, có 31.366 người được lấy mẫu xét nghiệm, hiện có khoảng 28.319 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Dự kiến khoảng 3 ngày nữa, tức ngày 10/8 thì sẽ có kết quả toàn bộ người đến từ Đà Nẵng về.

Việc giám sát, điều tra tiếp xúc với các ca bệnh để khoanh vùng dập dịch đến nay đã điều tra được 871 người, trong đó tiếp xúc gần là 305 người tiếp xúc gần, 566 người có liên quan. Tiếp cận được 847 ngời, tổ chức cách ly tập trung 243 người, cách ly tại nhà 614 người.

Như vậy có thể thấy, xác đơn vị y tế đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng, xử lý ổ dịch theo quy định.

Đến nay, thành phố phát hiện 123 người nhập cảnh trái phép, các đối tượng này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính. Qua công tác điều tra cũng phát hiện 2 đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành khởi tố các đối tượng này.

Đồng thời, thành phố cũng kiểm tra các trường hợp liên quan đến sản xuất, vận chuyển khẩu trang, găng tay y tế… không có hóa đơn chứng từ. Theo đó, phát hiện 12 vụ, thu giữ 222 thùng khẩu trang, hơn 2 triệu găng tay y tế đã qua sử dụng nhưng tái chế để đưa ra thị trường.

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Thành phố đã chỉ đạo phát hành gần 3 triệu tờ rơi đi tuyên truyền dịch bệnh, trong đó có 500.000 bản được làm bằng 4 thứ tiếng. Ngoài ra, cũng đã kích hoạt các chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch tại các của ngõ của Thành phố. Từ 5/8, Thành phố cũng tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

“Thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, hạn chế tập trung đông người. Ngành Y tế cũng rà soát lại năng lực tại các khu các ly và các bệnh viện điều trị để sẵn sàng cho các tình huống phát sinh thêm ca bệnh trong thời gian tới. Đồng thời, cũng sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra phát hiện người nhập cảnh trái phép để cách ly, xét nghiệm. Xử lý nghiêm đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

TP.HCM: Đảm bảo đủ khẩu trang và thực phẩm thiết yếu cho người dân
Khẩu trang và các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu sẽ được đảm bảo đủ cung ứng cho người dân thành phố. Chưa có tình trạng ôm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư