Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ngày 5/8, sẽ xử phạt hành chính người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP.HCM
Việt Dũng - 03/08/2020 22:28
 
Từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ chính thức tiến hành xử phạt hành chính việc người dân không đeo khẩu trang ra nơi công cộng. Sở Công thương phải công bố rộng rãi điểm bán khẩu trang đến người dân

TP.HCM sẽ xử phạt hành chính người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 5/8
TP.HCM sẽ xử phạt hành chính người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 5/8

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều ngày ⅜. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, hiện đang đứng sau Hà Nội và Đà Nẵng, những ca nhiễm mới phát hiện tại thành phố chủ yếu xuất phát từ Đà Nẵng về.

Thành phố đã tổ chức khoanh vùng theo quy định. Tất cả những người nhập cảnh trái phép đều được đưa vào khu cách ly tập trung và xét nghiệm kiểm tra.

“Mặc dù thành phố đang kiểm soát tốt nhưng dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nên tuyệt đối không được chủ quan. Phải xác định việc chống dịch còn dài nên cần phải đưa ra những phương án dài hạn, vừa chống dịch nhưng cũng phải phát triển kinh tế. Khuyến khích tổ chức họp trực tuyến, trường hợp không họp trực tuyến được thì phải làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm, dù hiện tại thành phố chưa đến mức phải cách ly xã hội nhưng vẫn phải hết sức lưu ý. Sở Y tế phải rà soát lại công tác phòng chống dịch. Ví dụ như việc phải xác định rõ trường hợp nào được cách ly tại nhà và trường hợp nào buộc phải đưa đi cách ly tập trung. Phải có hướng dẫn cụ thể.

Đề nghị Công an thành phố kiểm soát chặt các trường hợp nhập cảnh trái phép. Bởi tính đến ngày hôm nay (⅜), TP.HCM đã phát hiện 114 người nhập cảnh trái phép. Đồng thời, kết hợp với Sở Thông tin và truyền thông để xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19, gây hoang mang trong dư luận.

Đồng ý đề xuất của Công an thành phố là tái lập lại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

“Tình hình hiện tại chưa đến mức phải tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, nhưng phải tích cực tuyên truyền để người dân không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch bệnh. Từ ngày ⅝, thành phố sẽ chính thức tiến hành xử phạt hành chính việc không đeo khẩu trang ở nơi công cộng”, ông Phong nói và cho biết thêm,

Theo báo cáo của Sở Công thương thì nguồn cung khẩu trang trên thị trường không thiếu cho người dân. Sở Công thương phải kết hợp với Sở Thông tin truyền thông để công bố công khai điểm bán khẩu trang đến người dân. 

Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm với Thành phố khi người được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đi ra ngoài.

Kết thúc buổi họp, Chủ tịch UBND Thành phố cũng phê bình các chủ tịch quận, huyện vắng mặt trong buổi họp hôm nay. Bởi lịch họp đã được thông báo từ trước và sắp xếp ngoài giờ làm việc để phù hợp với lịch trình từ trước. 

“Không tham gia họp thì không có thông tin, không có thông tin thì không thể chỉ đạo được”, ông Phong nhấn mạnh.

TP.HCM chuẩn bị hơn 1.400 khách sạn 3-5 sao làm điểm cách ly có trả phí
UBND TP.HCM vừa phê duyệt danh sách khách sạn và số lượng phòng được bố trí làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư