Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Vận động xã hội hóa được gần 150 tỷ đồng lắp camera phòng chống tội phạm
Ngô Nguyên - 04/10/2019 08:22
 
Với chi phí trên, theo Công an TP.HCM, 24/23 quận huyện TP.HCM đã gắn Camera phòng chống tội phạm. Qua các hệ thống camera giám sát và ứng dụng mạng xã hội, người dân đã cung cấp 1.224 tin báo có giá trị liên quan đến an ninh trật tự đã giúp lực lượng Công an xử lý, khám phá 868 vụ, bắt 925 đối tượng.

Theo Công an TP.HCM, hiện 24 quận, huyện (có 305/322 xã, phường, thị trấn) đã vận động lắp đặt gắn 28.622 camera xã hội hóa giám sát an ninh trật tự với kinh phí vận động, lắp đặt gần 150 tỷ đồng. Hệ thống này được kết nối về trụ sở Công an phường, xã, thị trấn và phân công cán bộ trực ban kết hợp với bảo vệ dân phố theo dõi, giám sát màn hình camera.

Chưa hết, đến nay đã có 15/24 quận, huyện (187/322 xã, phường, thị trấn) của TP.HCM đang triển khai ứng dụng mạng xã hội zalo và 5/24 quận, huyện (52/322 xã, phường, thị trấn) đang triển khai ứng dụng mạng xã hội facebook trong công tác phòng, chống tội phạm.

Một trung tâm giám sát an ninh công cộng qua hệ thống camera
Một trung tâm giám sát an ninh công cộng qua hệ thống camera

 Qua các hệ thống camera giám sát và ứng dụng mạng xã hội, người dân đã cung cấp 1.224 tin báo có giá trị liên quan đến an ninh trật tự đã giúp lực lượng Công an xử lý, khám phá 868 vụ, bắt 925 đối tượng và giải quyết nhiều vụ việc liên quan an ninh trật tự, góp phần đảm bảo, kéo giảm số phạm pháp hình sự chung trên địa bàn Thành phố.

Thời gian tới, Công an TP.HCM cho hay tiếp tục tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận, huyện tuyên truyền vận động người dân  tham gia đóng góp kinh phí thực hiện lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh theo tiêu chuẩn khuyến nghị và tham gia các nhóm mạng xã hội do lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở tạo để bảo vệ an ninh trật tự.

Hà Nội sẽ lắp hệ thống camera quản lý giao thông và trật tự đô thị từ nguồn vốn ngân sách
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có tờ trình UBND TP. Hà Nội phê duyệt tiêu chí kỹ thuật và phương án lắp đặt hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư