
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
Tối 3/1, Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần thứ 5 năm 2024 đã vinh danh 29 doanh nghiệp với thương hiệu uy tín vươn tầm quốc gia và quốc tế. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Công thương TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, các doanh nghiệp được vinh danh năm nay hoạt động trong nhiều lĩnh vực quan trọng như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến thực phẩm, dịch vụ và thương mại.
Các doanh nghiệp đạt giải đã thể hiện những con số ấn tượng gồm doanh thu hơn 160.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 57.000 lao động và đóng góp gần 9.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước…
Đặc biệt, chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng trong đổi mới sáng tạo và thích ứng linh hoạt với những thách thức của thời đại khi đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả sản xuất, chuyển đổi số và chú trọng đến chuyển đổi xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm phát thải ra môi trường.
Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
![]() |
Các doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng trong các năm trở lại đây chụp hình lưu niệm. |
Vì vậy, để đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự. Cùng với hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… Đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.
Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức cũng hợp tác với Kantar Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường độc lập, thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc: Thương hiệu Vàng Đổi mới; Thương hiệu Vàng Bền vững; Thương hiệu Vàng của giới trẻ; Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội và vinh danh các doanh nghiệp liên tiếp đạt giải trong suốt những năm vừa qua.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP.HCM đã ra quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024. Trong đó có 3 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải lần 3.
Theo lãnh đạo TP.HCM, với việc vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng năm nay, chứng tỏ doanh nghiệp đã xây dựng và duy trì được những thương hiệu mạnh mẽ, vững chắc trên thị trường. Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật trong việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn.

-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng”
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu -
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Tập đoàn KN Holdings -
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia -
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An