-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
UBND TP.HCM vừa có văn bản giao Ban Quản lý phát triển đô thị TP.HCM chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và 14 phường tổ chức rà soát các đồ án quy hoạch phân khu đã được duyệt, xác định ranh khu vực TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Trong đó ưu tiên 4 khu vực có quỹ đất lớn gồm: ga Lê Thị Riêng (liên quan khu đất C30); ga Bảy Hiền (liên quan đến khu đất Trung tâm Triển lãm và Trung tâm Thể dục thể thao quận Tân Bình cũ); ga Phạm Văn Bạch, ga Tân Bình (liên quan đến khu đất I/82a, Tây Thạnh); depot Tham Lương (khu vực ga depot Tham Lương).
![]() |
|
Khu đất hiện là Trung tâm Triển lãm và thể dục thể thao quận Tân Bình (cũ) sẽ được quy hoạch làm TOD dọc tuyến metro số 2 |
Sau khi rà soát các đơn vị tiến hành đánh giá hiện trạng sử dụng đất, pháp lý đất đai, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong phạm vi TOD và đề xuất phương án điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu liên quan để phù hợp định hướng phát triển đô thị gắn với metro.
UBND Thành phố giao Sở Xây dựng hướng dẫn Ban Quản lý phát triển đô thị Thành phố lập báo cáo rà soát các đồ án quy hoạch phân khu được duyệt.
Sở Xây dựng cũng chủ trì thẩm định điều chỉnh cục bộ các quy hoạch phân khu theo danh mục trên, trình UBND Thành phố phê duyệt theo quy định.
Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với các phường có liên quan đến các khu vực dự kiến phát triển TOD tổ chức rà soát hiện trạng sử dụng, pháp lý sử dụng đất. Trong đó tập trung vào các quỹ đất công do Nhà nước quản lý hoặc quỹ đất đang cho doanh nghiệp Nhà nước thuê.
Đến năm 2019, Dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA chiếm 37.487 tỷ đồng từ 3 nhà tài trợ chính là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Do việc thu xếp tài chính cho dự án gặp nhiều khó khăn vì thay đổi các điều kiện vay vốn từ các nhà tài trợ quốc tế nên TP.HCM đã quyết định chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.
Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ khởi công tuyến metro số 2 vào cuối năm 2025 vì Dự án đã có mặt bằng sạch để thi công. Thành phố sẽ tiến hành đấu giá các khu đất làm TOD để lấy vốn đầu tư trở lại cho hạ tầng.
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

