
-
Hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư
-
Đầu tư 41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây lên 6 - 8 làn xe
-
Tháo "điểm nghẽn" tại nút giao đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh Đồng Hới
-
Xây dựng nghị định riêng phù hợp với đặc thù từng tập đoàn, tổng công ty nhà nước -
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị
UBND TP.HCM vừa có văn bản giao Ban Quản lý phát triển đô thị TP.HCM chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và 14 phường tổ chức rà soát các đồ án quy hoạch phân khu đã được duyệt, xác định ranh khu vực TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Trong đó ưu tiên 4 khu vực có quỹ đất lớn gồm: ga Lê Thị Riêng (liên quan khu đất C30); ga Bảy Hiền (liên quan đến khu đất Trung tâm Triển lãm và Trung tâm Thể dục thể thao quận Tân Bình cũ); ga Phạm Văn Bạch, ga Tân Bình (liên quan đến khu đất I/82a, Tây Thạnh); depot Tham Lương (khu vực ga depot Tham Lương).
![]() |
Khu đất hiện là Trung tâm Triển lãm và thể dục thể thao quận Tân Bình (cũ) sẽ được quy hoạch làm TOD dọc tuyến metro số 2 |
Sau khi rà soát các đơn vị tiến hành đánh giá hiện trạng sử dụng đất, pháp lý đất đai, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong phạm vi TOD và đề xuất phương án điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu liên quan để phù hợp định hướng phát triển đô thị gắn với metro.
UBND Thành phố giao Sở Xây dựng hướng dẫn Ban Quản lý phát triển đô thị Thành phố lập báo cáo rà soát các đồ án quy hoạch phân khu được duyệt.
Sở Xây dựng cũng chủ trì thẩm định điều chỉnh cục bộ các quy hoạch phân khu theo danh mục trên, trình UBND Thành phố phê duyệt theo quy định.
Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với các phường có liên quan đến các khu vực dự kiến phát triển TOD tổ chức rà soát hiện trạng sử dụng, pháp lý sử dụng đất. Trong đó tập trung vào các quỹ đất công do Nhà nước quản lý hoặc quỹ đất đang cho doanh nghiệp Nhà nước thuê.
Đến năm 2019, Dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA chiếm 37.487 tỷ đồng từ 3 nhà tài trợ chính là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Do việc thu xếp tài chính cho dự án gặp nhiều khó khăn vì thay đổi các điều kiện vay vốn từ các nhà tài trợ quốc tế nên TP.HCM đã quyết định chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.
Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ khởi công tuyến metro số 2 vào cuối năm 2025 vì Dự án đã có mặt bằng sạch để thi công. Thành phố sẽ tiến hành đấu giá các khu đất làm TOD để lấy vốn đầu tư trở lại cho hạ tầng.

-
TP.HCM xác định ranh các khu đất làm TOD dọc tuyến metro số 2 -
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi: Tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng -
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam -
Đưa vào vận hành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trong giai đoạn 2030 - 2035 -
Bộ Xây dựng ủng hộ việc đầu tư sớm cao tốc trục Đông - Tây qua Lâm Đồng -
Vượt bão thuế quan, bất động sản công nghiệp sẵn sàng đón dòng vốn mới
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa