Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Xem xét khởi tố người tung tin xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Việt Dũng - 21/07/2021 21:06
 
Đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã có hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân Thành phố.

Ngày 21/7, Thông tin từ Trung tâm Báo chí TP.HCM cho biết, những ngày gần đây, lợi dụng diễn biến phức tạp về tình hình dịch Covid-19, một số đối tượng đã tung tin xuyên tạc, kích động, chia rẽ chính quyền và nhân dân vô căn cứ, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tác động xấu đến công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, từ chiều 19/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền hình ảnh một người đàn ông trung niên tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức và kèm bình luận: “Bức xúc vì cách thức chống dịch Covid-19… người dân phẫn uất ngay giữa đường bức bách, tự thiêu”.

Đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận các hành vi của mình tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận các hành vi của mình tại cơ quan điều tra.


Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP.HCM) phối hợp Công an TP.Thủ Đức, Công an quận Bình Thạnh đã xác định và làm việc với đối tượng Phan Hữu Điệp Anh (SN1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh) về hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân Thành phố, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bước đầu, đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận sử dụng hình ảnh nêu trên, lồng ghép, chủ động đưa những nội dung xuyên tạc về vụ việc rồi phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, cơ quan công an đã phát hiện trên tài khoản Facebook của đối tượng này cũng thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá Đảng chính quyền. 

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM, Công an TP.HCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để giám định, làm rõ những nội dung tài liệu mà cơ quan Công an thu giữ được của đối tượng, tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài người này, các cơ quan chức năng Thành phố qua nhận định, xác minh nhiều tài khoản mạng xã hội khác tại TP.HCM có hành vi cố tình đăng thông tin sai sự thật, xuyên tạc, kích động, vu khống vô căn cứ đối với tổ chức, cá nhân. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch của TP.HCM trong thời gian qua.

Ông Từ Lương đề nghị người dân cảnh giác, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận, bức xúc trong xã hội. Đồng thời đề nghị các cơ quan, sở, ngành phối hợp Công an Thành phố, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Thành uỷ để tiếp phát hiện xử lý nghiêm cơ quan, tổ chức vi phạm về vấn đề này.

TP.HCM: Không hạ thấp tiêu chí an toàn trong sản xuất tại các Khu công nghiệp
Trong quá trình thực hiện “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 địa điểm” đối với các doanh nghiệp sản xuất đã phát sinh nhiều vấn đề,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư