Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 05 tháng 10 năm 2024,
Trải nghiệm ẩm thực châu Âu giữa lòng Hà Nội
Hải Hà - 11/05/2013 06:47
 
Lễ hội ẩm thực châu Âu là sự kiện văn hóa lớn nhất hàng năm, được tổ chức bởi Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham), sẽ diễn ra từ 16h-21h30 ngày 18/5 tới tại sân vườn Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội.  
TIN LIÊN QUAN

Những món ăn hấp dẫn và không khí lễ hội sẽ tạo nên hương vị châu Âu trong lòng Hà Nội, trở thành sự kiện được mong đợi nhất cho những ai yêu văn hóa và ẩm thực Thủ đô.

Lễ hội Ẩm thực châu Âu năm 2013 là sự kiện thường niên lần thứ 8

Lễ hội có sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn 5 sao cao cấp tại Hà Nội nhằm giúp thực khách khám phá hương vị độc đáo của ẩm thực châu Âu, như cơm thập cẩm Paella, bò Zurichoice với Spatzle, nồi đất pate kiểu Metropole, Lasagna kiểu Ý, Spagehetti bolognese, các loại bánh mì Paguettes và pizza tổng hợp...

Những món ăn hấp dẫn sẽ được chuẩn bị bởi bếp trưởng của những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đang có mặt tại Hà Nội, như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Sofitel Plaza Hà Nội, Intercontinental Westlake Hà Nội, Hà Nội De L'Opera, Melia Hà Nội, Movenpick Hà Nội, tập đoàn AlFresco, nhà hàng Pane e Vio và một số nhà hàng khác.

Tại đây, Công ty Metro Cash & Carry sẽ giới thiệu tới khách tham quan một số sản phẩm chuyên biệt phục vụ các nhóm khách hàng chuyên biệt, gồm nhà hàng, khách sạn và các quán ăn. Công ty Friesland Campina sẽ tặng 1.200 hộp sữa Cô gái Hà Lan cùng 1.200 bánh chanh dây làm từ sữa chua lên men tự nhiên Yomost.

Đặc biệt, các sản phẩm rượu, phô mai, thực phẩm chế biến của 20 doanh nghiệp châu Âu sẽ được Tổng cục Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Ủy ban châu Âu tại Bỉ giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực.

Tại gian hàng ẩm thực, khách tham quan sẽ không thể bỏ qua cơ hội nếm thử bia PilsnerUrquell Original –Hoa Viên, các loại rượu vang và pho mai của Big C, Metro, trà lipton thơm mát, café sánh đậm của Nestle cùng nhiều bất ngờ thú vị.

Lễ hội cũng sẽ mang tới những món quà thú vị dành riêng cho trẻ em, với những quà tặng từ hãng kẹo Perfetti Van Meller, các trò chơi giải trí với lâu đài hơi, nhà bóng, vẽ mặt, khu thực hành nấu ăn....

Ông Preben Hjorlund, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam chia sẻ: "Lễ hội Ẩm thực châu Âu từ lâu đã trở thành truyền thống của EuroCham, hưởng ứng tinh thần Ngày châu Âu tại Việt Nam, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam. Đặc biệt lễ hội ẩm thực châu Âu, sự kiện thường niên lần thứ 8 năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 15 năm Phòng Thương mại châu Âu thành lập".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư