Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Trải nghiệm Tucson 2017 trên cung đường Hà Nội - Ba Vì
Hoàng Minh - 26/11/2017 09:35
 
Giảm giá 130 triệu đồng, quyết làm mưa, làm gió trong phân khúc xe crossover, Tucson 2017 đang được nhiều người quan tâm với nhiều tính năng mới.

Cùng với SantaFe, Sonata và Elantra hợp thành bộ 4 xe Hyundai được ưa chuộng nhất trên thị trường toàn cầu, góp phần làm nên sự thành công của thương hiệu Hàn Quốc. Phiên bản thế hệ mới của Tucson được giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2016 tại Frankfurt, Đức, là thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, thể hiện một giai đoạn phát triển mới của dòng xe sau những thành công của quá khứ khi đã bán được gần  5 triệu xe trong vòng 13 năm kể từ thế hệ đầu tiên.

Với cuộc chiến mới và mức giảm giá tới 130 triệu đồng cách đây ít ngày, Tucson thế hệ mới đang được người tiêu dùng quan tâm trong phân khúc crossover.

Cung đường Hà Nội qua đại lộ Thăng Long hướng về đền Thượng trên đỉnh núi Tản Viên, trong khuôn viên của vườn quốc gia Ba Vì, cách Hà Nội 65 km về phía tây vừa đủ làm hài lòng các tay lái khi có cả đường đô thị, cao tốc lẫn đường núi hẹp.

Trên Đại lộ Thăng Long với tốc độ 100 km/h, Tucson 1.6L động cơ tăng áp với đủ 5 thành viên vẫn cho cảm giác thoải mái và đầm xe.

Thế hệ thứ 2 của “điêu khắc dòng chảy” sở hữu nhiều đường nét thẳng, mạnh mẽ, thể hiện rất rõ trên Hyundai Tucson 2017. Cột C của Tucson được nâng cao, hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, cụm đèn hậu LED 3D ấn tượng, cụm đèn chiếu sáng Bi-led đôi tạo nên vẻ ngoài vạm vỡ dù sở hữu kích thước không quá lớn trong phân khúc: 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) (dài x rộng x cao).

Hành trình từ chân núi lên đến đền Thượng phải trải qua 12 km đường vòng vèo lưng núi, cho cảm giác bay bổng khi một bên là cây rừng rậm rạp ngút ngàn với hệ sinh thái đa dạng, một bên là khoảng không bao la với màu trắng xóa của mây trời không phân định và chỉ có thể nhìn thấy tầng dưới rừng cây ở tầm nhìn gần.

Rất nhiều khúc cua liên tục trên cung đường này nhưng với các tay lái cứng, dù ôm cua gấp ở tốc độ quãng 60 km giờ nhưng cảm giác lái tốt và xe không bị văng. Chạy đèo dốc và vào cua có thể chuyển đổi sang chức năng sport mode khiến xe di chuyển vẫn mượt mà.

Điều này có thể được giải thích bởi bộ khung của xe được gia cố bằng thép gia cường AHSS, làm tăng đến độ cứng và vững chắc đến 51%. Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với một “rừng” công nghệ an toàn trên Tucson: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA,... cùng 6 túi khí: 2 túi khí trước, 2 túi khí hông cho người lái và người ngồi kế bên cùng 2 túi khí rèm toàn thân xe. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Hyundai Tucson được trang bị Drive Modecson bao gồm 3 chế độ là Eco - Normal - Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Cảm giác của người ngồi trong xe là một chút phấn khích khi lưng dính vào ghế lái, nếu chú ý thì đồng hồ tua máy chuyển vị trí tức thì báo số đã được chuyển.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái một sự ngạc nhiên, với một cú nhấn dứt khoát sát ván, đặc biệt trên phiên bản Turbo, ngay lập tức hộp số ly hợp kép 7 cấp phối hợp cùng chân ga, đẩy Momen xoắn động cơ lên cực đại ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút kéo chiếc Crossover lao đi dứt khoát.

Lần đầu tiên động cơ Turbo và hộp số ly hợp kép 7 cấp góp mặt trong các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam.

Cầm lái Tucson 2017 đem đến cảm giác vững chắc, đảm bảo những cú vào cua tốc độ cao một cách dứt khoát, vượt qua những đoạn ổ gà hay gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, êm ái chứ không bị bồng bền, chao đảo.

Dù ở tốc độ cao nhưng cảm giác của hàng ghế sau là xe khá chắc chắn, không có bất cứ rung động nào trong xe, cách âm tốt khá.

Hyundai Tucson 2017 CKD vẫn giữ những tùy chọn cao cấp hàng đầu phân khúc như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe.

Trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson, nhất là trong những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe rất bẩn vì bùn đất, thì nay chỉ cần đứng sau xe trong bán kính khoảng 1,5m trong vòng tối thiểu 3 giây, cốp điện sẽ tự mở, tiện lợi cho việc chỉ cất đồ vào xe. Tiện nghi này tỏ ra vượt trội với các xe vẫn sử dụng cốp mở cơ hay phải đưa tay ra sau cảm biến và đợi của các đối thủ.

Điều hòa cũng rất sâu, có cả cửa gió hàng ghế sau và cửa gió gầm ghế và gương có sấy.
Turbo được trang bị bộ lốp 245/45 R19 không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn làm tăng khả năng vận hành ấn tượng và chắc chắn cho xe, đảm bảo sự chính xác khi vận hành, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Phiên bản Tucson 2017 giống như 2 mẫu SantaFe và Elantra được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình với quy trình tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Hyundai toàn cầu. Có thể kể đến dây chuyền hàn rô-bốt tự động hoàn toàn mang đến độ chính xác và bền bỉ tối đa, bên cạnh đó quy trình kiểm tra chất lượng cũng được kết nối với hệ thống Hyundai toàn cầu giúp những chiếc Tucson khi xuất xưởng tại đây không khác biệt với Tucson tại Hàn Quốc hay Mỹ...

Có thể nói, Hyundai Tucson 2017 CKD có đủ những ưu điểm về thiết kế, động cơ, vận hành để cạnh tranh với những “thế lực” cũ đang làm mưa làm mưa làm gió trên thị trường, đồng thời giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm sự lựa chọn trong phân khúc Crossover 5 chỗ đang rất hấp dẫn hiện nay.

Hyundai Grand i10 giảm tới 40 triệu đồng
Công ty Hyundai Thành Công vừa thông báo mức giá bán lẻ mới cho mẫu xe Grand i10 là từ 315 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mức giảm giá lên tới 40 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư