
-
Quảng Nam khẳng định đủ năng lực triển khai Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức PPP
-
Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030
-
Duyệt cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 17.718 tỷ đồng; Khánh Hòa động thổ KCN hơn 1.800 tỷ đồng
-
UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng thời gian khởi công 3 cầu lớn vượt sông Hồng
-
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cho các dự án truyền tải điện -
Hà Nội kêu gọi đầu tư vào Cụm công nghiệp Tam Hiệp 2 quy mô 47 ha
![]() |
rạm thu phí Sông Phan của dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. |
Trước đó, lúc 12 giờ, ngày 21/5, trạm thu phí sông Phan (thuộc Công ty 319, Bộ Quốc phòng) đã ngừng thu phí theo chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam để khắc phục sự cố Quốc lộ 1 đoạn Trảng Bom (Đồng Nai)-Phan Thiết (Bình Thuận) bị sụt lún.
Đại tá Trần Đăng Tú, Tổng giám đốc Tổng công ty 319 cho biết, theo Công điện số 25/CĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/5, số đoạn cần phải sửa chữa, khắc phục hằn lún là 44 đoạn với chiều dài 5.913m, diện tích 16.812m2. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã hoàn thành công tác khắc phục tại hiện trường dự án tại 51 đoạn, có chiều dài 10.419m, diện tích 35.171m2.
“Khối lượng khắc phục hằn lún vệt bánh xe do nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện đã đạt và vượt khối lượng khắc phục theo Công điện của Bộ Giao thông Vận tải cả về số lượng đoạn tuyến, chiều dài và diện tích,” ông Tú cho hay.
Trên cơ sở báo cáo hoàn thành khắc phục hằn lún vệt bánh xe của Cục quản lý đường bộ 4, Tổng công ty 319, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định chấm dứt thời gian tạm dừng thu phí đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết-Đồng Nai kể từ 18 giờ ngày 25/5.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án BOT tiếp tục theo dõi và kịp thời sửa chữa khắc phục hằn lún mặt đường phát sinh trong thời gian khai thác công trình.
Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ 4 có trách nhiệm theo dõi, kịp thời yêu cầu doanh nghiệp dự án sửa chữa khắc phục các tồn tại nếu có phát sinh trong quá trình khai thác công trình theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải, phân công phân cấp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1A đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dài hơn 114km có tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng, do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh, chuyển giao).
Dự án được khởi công tháng 4/2014 và hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 1/2015. Theo thống kê mỗi ngày tuyến Quốc lộ 1A trên có gần 50.000 lượt xe ôtô, 120.000 lượt xe máy lưu thông.

-
Quảng Nam khẳng định đủ năng lực triển khai Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức PPP
-
Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030
-
Duyệt cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 17.718 tỷ đồng; Khánh Hòa động thổ KCN hơn 1.800 tỷ đồng
-
UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng thời gian khởi công 3 cầu lớn vượt sông Hồng
-
Từ ngày 5/5, tăng phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cho các dự án truyền tải điện -
Hà Nội kêu gọi đầu tư vào Cụm công nghiệp Tam Hiệp 2 quy mô 47 ha -
Vướng quy định trong việc lập Quỹ Đầu tư hạ tầng giao thông vùng -
Ninh Thuận thông tin tiến độ triển khai loạt dự án trọng điểm -
Hiệu chỉnh phương án hình thành Cảng hàng không Tây Ninh -
Quốc lộ 50, TP.HCM hoàn thành cuối 2025 nếu mặt bằng bàn giao trong tháng 4
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển
-
T&L Invest ký hợp tác chiến lược tại dự án Takara Hòa Bình Resort