-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia
| rạm thu phí Sông Phan của dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. |
Trước đó, lúc 12 giờ, ngày 21/5, trạm thu phí sông Phan (thuộc Công ty 319, Bộ Quốc phòng) đã ngừng thu phí theo chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam để khắc phục sự cố Quốc lộ 1 đoạn Trảng Bom (Đồng Nai)-Phan Thiết (Bình Thuận) bị sụt lún.
Đại tá Trần Đăng Tú, Tổng giám đốc Tổng công ty 319 cho biết, theo Công điện số 25/CĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/5, số đoạn cần phải sửa chữa, khắc phục hằn lún là 44 đoạn với chiều dài 5.913m, diện tích 16.812m2. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã hoàn thành công tác khắc phục tại hiện trường dự án tại 51 đoạn, có chiều dài 10.419m, diện tích 35.171m2.
“Khối lượng khắc phục hằn lún vệt bánh xe do nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện đã đạt và vượt khối lượng khắc phục theo Công điện của Bộ Giao thông Vận tải cả về số lượng đoạn tuyến, chiều dài và diện tích,” ông Tú cho hay.
Trên cơ sở báo cáo hoàn thành khắc phục hằn lún vệt bánh xe của Cục quản lý đường bộ 4, Tổng công ty 319, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định chấm dứt thời gian tạm dừng thu phí đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết-Đồng Nai kể từ 18 giờ ngày 25/5.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án BOT tiếp tục theo dõi và kịp thời sửa chữa khắc phục hằn lún mặt đường phát sinh trong thời gian khai thác công trình.
Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ 4 có trách nhiệm theo dõi, kịp thời yêu cầu doanh nghiệp dự án sửa chữa khắc phục các tồn tại nếu có phát sinh trong quá trình khai thác công trình theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải, phân công phân cấp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1A đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dài hơn 114km có tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng, do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh, chuyển giao).
Dự án được khởi công tháng 4/2014 và hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 1/2015. Theo thống kê mỗi ngày tuyến Quốc lộ 1A trên có gần 50.000 lượt xe ôtô, 120.000 lượt xe máy lưu thông.
-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
-
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đề xuất bổ sung vào quy hoạch tuyến cao tốc Việt Trì - Hòa Bình dài 30 km -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

