
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
![]() |
rạm thu phí Sông Phan của dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. |
Trước đó, lúc 12 giờ, ngày 21/5, trạm thu phí sông Phan (thuộc Công ty 319, Bộ Quốc phòng) đã ngừng thu phí theo chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam để khắc phục sự cố Quốc lộ 1 đoạn Trảng Bom (Đồng Nai)-Phan Thiết (Bình Thuận) bị sụt lún.
Đại tá Trần Đăng Tú, Tổng giám đốc Tổng công ty 319 cho biết, theo Công điện số 25/CĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/5, số đoạn cần phải sửa chữa, khắc phục hằn lún là 44 đoạn với chiều dài 5.913m, diện tích 16.812m2. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã hoàn thành công tác khắc phục tại hiện trường dự án tại 51 đoạn, có chiều dài 10.419m, diện tích 35.171m2.
“Khối lượng khắc phục hằn lún vệt bánh xe do nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện đã đạt và vượt khối lượng khắc phục theo Công điện của Bộ Giao thông Vận tải cả về số lượng đoạn tuyến, chiều dài và diện tích,” ông Tú cho hay.
Trên cơ sở báo cáo hoàn thành khắc phục hằn lún vệt bánh xe của Cục quản lý đường bộ 4, Tổng công ty 319, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định chấm dứt thời gian tạm dừng thu phí đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết-Đồng Nai kể từ 18 giờ ngày 25/5.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án BOT tiếp tục theo dõi và kịp thời sửa chữa khắc phục hằn lún mặt đường phát sinh trong thời gian khai thác công trình.
Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ 4 có trách nhiệm theo dõi, kịp thời yêu cầu doanh nghiệp dự án sửa chữa khắc phục các tồn tại nếu có phát sinh trong quá trình khai thác công trình theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải, phân công phân cấp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1A đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dài hơn 114km có tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng, do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh, chuyển giao).
Dự án được khởi công tháng 4/2014 và hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 1/2015. Theo thống kê mỗi ngày tuyến Quốc lộ 1A trên có gần 50.000 lượt xe ôtô, 120.000 lượt xe máy lưu thông.

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An