
-
Công ty Đắc Thắng Lợi phải tạm dừng hoạt động nạo vét, tận thu cát lòng hồ P’róh
-
Đề xuất kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, không phép tại Lâm Đồng
-
Rừng phòng hộ, sao lại giao doanh nghiệp làm dự án trên đảo Trí Nguyên?
-
18 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối bị xử phạt và tước giấy phép kinh doanh
-
Trung tâm dạy nghề xây 10 năm dở dang: Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý -
Quảng Nam: Thanh tra Dự án chậm tiến độ hơn 10 năm của Công ty Hà My
![]() |
Công tác tháo dỡ được tiến hành ngay trong đêm để đảm bảo an toàn giao thông |
Ngày 3/11, trạm thu phí BOT trên đoạn đường quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) dẫn vào bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), và kết nối vào trung tâm TP.HCM đã chính thức được tháo dỡ hoàn toàn sau 5 năm bỏ hoang, gây cản trở giao thông.
Sở dĩ các trạm thu phí này nằm án ngữ nhiều năm không được tháo dỡ vì ban đầu Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - CII (chủ đầu tư) dự định đầu tư dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 để tiếp tục sử dụng các trạm thu phí trên thu phí trở lại.
Nhưng mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận ngừng hợp đồng BOT và chuyển đổi sang đầu tư ngân sách đối với dự án này. Tháng 7/2020, UBND TP.HCM đã giao cho các sở, ngành làm thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT dự án, đồng thời chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức tháo dỡ hai trạm thu phí trên.
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện tại, các cabin thu phí theo hướng từ quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2 đã tháo dỡ tạo lối đi thông thoáng. Ở hướng ngược lại, từ cầu Bình Triệu 1 về quận Thủ Đức, 3 cabin chuẩn bị được dỡ bỏ. Tổng chi phí tháo gỡ khoảng 100 triệu đồng từ nguồn vốn duy tu hàng năm, dự kiến hết tuần này hoàn tất.
Theo ghi nhận của phóng viên, hai trạm thu phí này suốt 5 năm qua nằm bất động giữa đường, gây cản trở giao thông, làm kẹt xe vào những dịp lễ tết khi lượng xe đổ về Bến xe Miền Đông tăng đột biến. Thậm chí có trường hợp người dân tông trúng trạm thu phí này do thiếu quan sát.
-
Hải Dương phát hiện, thu giữ hàng chục tấn hàng hóa không rõ nhãn hiệu, nguồn gốc
-
Kỷ luật cảnh cáo Đảng ủy bộ phận CDC Khánh Hòa
-
Cuộc “đại di dời” dân ven kênh rạch TP.HCM vỡ trận, vì đâu? - Bài 3: Vốn công dự án trọng điểm chỉ đủ… đo vẽ
-
Công ty Đắc Thắng Lợi phải tạm dừng hoạt động nạo vét, tận thu cát lòng hồ P’róh
-
Cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa bị tuyên y án sơ thẩm -
Đề xuất kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, không phép tại Lâm Đồng -
Lâm Đồng “sờ gáy” 22 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật -
Rừng phòng hộ, sao lại giao doanh nghiệp làm dự án trên đảo Trí Nguyên? -
Cuộc “đại di dời” dân ven kênh rạch TP.HCM vỡ trận, vì đâu? - Bài 2: Mịt mù dự án 2 bờ Nam - Bắc kênh Đôi -
Ngân hàng rao bán khách sạn “khủng” ở Khánh Hòa để thu hồi nợ vay -
Lâm Đồng thanh tra toàn diện hoạt động khai thác, nạo vét lòng hồ thủy lợi, thủy điện
-
1 Thiếu dòng tiền tự thân, khó tiếp cận tín dụng, doanh nghiêp nhỏ lo khó phục hồi
-
2 Đánh đổi lãi suất, tín dụng để “ghìm cương” tỷ giá?
-
3 Sửa Luật Dầu khí: Kỳ vọng giúp thu thêm 1,2 tỷ USD vào ngân sách
-
4 Bệnh trầm kha “trên nóng, dưới lạnh” khiến người lao động chịu thiệt
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/8
-
TD Group khởi công dự án Boutique Opera House tại Hải Phòng
-
Sắp diễn ra “Hội thảo tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh”
-
Mục tiêu chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh
-
Vinamilk 10 năm liền góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Vietnam
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng vọt, J&T Express nhanh tay “chớp” cơ hội
-
Manulife Việt Nam được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm của Năm”