
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính
-
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
-
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật
-
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới -
Hạ viện Ba Lan thông qua dự luật phê chuẩn EVIPA với 100% số phiếu ủng hộ
![]() |
Một trạm thu phí trên Quốc lộ 1K. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát hợp đồng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971.
Theo đó, vào ngày 8/7/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp với Doanh nghiệp dự án để tính toán xác định thời hạn thu phí của Dự án. Các bên đã thống nhất cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án. Trường hợp Kiểm toán nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.
Ngày 5/10/2020, tập thể lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp và ban hành Thông báo kết luận số 304/TB-TCĐBVN về phương án giải quyết vướng mắc một số Hợp đồng dự án BOT. Trong đó kết luận chưa có đủ cơ sở pháp lý đưa chi phí này để tính toán vào phương án tài chính Dự án.
Để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, trong thời gian chờ ý kiến giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về nội dung tồn tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ tạm dừng thu phí Dự án vào thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 31/10/2020.
Dự án BOT nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Tp.HCM được thực hiện bởi doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH B.O.T Quốc lộ 1K và liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư 194 - Công ty cổ phần Rạng Đông - Công ty TNHH Xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng Phú Thọ - Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô - Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam.
Theo hợp đồng gốc được ký cách đây 14 năm, Dự án có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỷ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới. Mục tiêu ban đầu của Dự án là khởi công trong tháng 6/2003 và hoàn thành sau 36 tháng thi công, tổng kinh phí đầu tư hơn 397 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai ngày 22/10/2007; trạm Bình Dương ngày 28/2/2008.
-
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới -
Hạ viện Ba Lan thông qua dự luật phê chuẩn EVIPA với 100% số phiếu ủng hộ -
Ông Phan Thiên Định làm Chủ tịch UBND Thành phố Huế -
Nghệ An làm việc với Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia về dự án đường dây 220kV -
Tích hợp 3 Chương trình mục tiêu quốc gia để tránh chồng chéo, tăng hiệu quả đầu tư
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard