-
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 45 Nghị quyết, đặt mục tiêu tăng trưởng 9-10% năm 2026 -
Nhiều đại biểu lên tiếng, Đà Nẵng quyết định chưa tăng giá đất -
Hải Phòng tăng cường các đòn bẩy tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Quốc hội thông qua 51 luật, kiến tạo khuôn khổ pháp lý cho giai đoạn mới
![]() |
| Một trạm thu phí trên Quốc lộ 1K. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát hợp đồng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971.
Theo đó, vào ngày 8/7/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp với Doanh nghiệp dự án để tính toán xác định thời hạn thu phí của Dự án. Các bên đã thống nhất cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án. Trường hợp Kiểm toán nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.
Ngày 5/10/2020, tập thể lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp và ban hành Thông báo kết luận số 304/TB-TCĐBVN về phương án giải quyết vướng mắc một số Hợp đồng dự án BOT. Trong đó kết luận chưa có đủ cơ sở pháp lý đưa chi phí này để tính toán vào phương án tài chính Dự án.
Để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, trong thời gian chờ ý kiến giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về nội dung tồn tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ tạm dừng thu phí Dự án vào thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 31/10/2020.
Dự án BOT nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Tp.HCM được thực hiện bởi doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH B.O.T Quốc lộ 1K và liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư 194 - Công ty cổ phần Rạng Đông - Công ty TNHH Xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng Phú Thọ - Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô - Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam.
Theo hợp đồng gốc được ký cách đây 14 năm, Dự án có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỷ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới. Mục tiêu ban đầu của Dự án là khởi công trong tháng 6/2003 và hoàn thành sau 36 tháng thi công, tổng kinh phí đầu tư hơn 397 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai ngày 22/10/2007; trạm Bình Dương ngày 28/2/2008.
-
Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp gắn với cải cách mạnh mẽ chế độ tiền lương -
Rút ngắn thời gian hoàn thuế cho doanh nghiệp, công bằng cho thức ăn chăn nuôi -
Nghệ An bầu bổ sung một Phó Chủ tịch UBND tỉnh -
Thông qua loạt cơ chế đột phá cho TP.HCM: Công bố 11 nhóm dự án ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Tòa án chuyên biệt tại Trung tâm Tài chính quốc tế có thể có thẩm phán người nước ngoài -
Thông qua Luật Đầu tư sửa đổi, chuyển mạnh “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, mở rộng không gian tự do kinh doanh -
Quốc hội bỏ quy định doanh nghiệp làm điện gió ngoài khơi phải có vốn tối thiểu 10.000 tỷ đồng
-
Hội thi Lái xe an toàn và xuất sắc ngành logistics 2025 góp phần nâng chuẩn mực an toàn ngành vận tải -
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số -
Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" - biểu tượng của lòng dân, trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng -
Hào hùng, xúc động cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” -
Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" -
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

