Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trang chủ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ bị tấn công
Mạnh Hùng/Berlin - 03/05/2014 07:52
 
Một chuyên gia công nghệ thông tin sống ở bang Sachsen của Đức tuyên bố đã tấn công được trang chủ của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và để lại thông điệp trên trang này.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Hàng loạt ngân hàng phủ nhận bị hacker tấn công
Mã độc ào ạt xộc vào Việt Nam
Bkav 2014 là phần mềm diệt virus "độc nhất vô nhị"
"Mỹ nhúng mã độc 50.000 mạng máy tính toàn cầu"
Virus máy tính tấn công nhà máy điện hạt nhân Nga và ISS

 


Trang chủ của NSA đã bị tấn công, thay đổi logo. (Nguồn: MDR Info)



Chuyên gia Matthias Ungethüm ngày 2/5 cho biết anh đã hack được trang web của NSA và đổi logo "Codebreakers and Codemakers" của cơ quan mật vụ Mỹ bằng cụm từ tiếng Đức "Durchleuchten Sie Ihre Homepage" (Hãy kiểm tra trang chủ).

Việc NSA do thám điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng như thu thập dữ liệu của công dân Đức bị phát giác hồi năm ngoái đã khiến dư luận Đức bất bình. Hành động của anh Ungethüm một phần vì điều đó.

Tuy nhiên, anh cũng cho biết đã thông báo cho NSA về lỗ hổng an ninh của trang mạng này. Ungethüm cho biết đã viết thư cho NSA và rằng đây không phải là lỗ hổng phức tạp cần những kiến thức siêu việt.

Thủ pháp được Ungethüm sử dụng là chèn đè XSS, cho phép chèn các đoạn mã vào link của đường dẫn.

Do không muốn dính dáng tới pháp luật, anh Ungethüm chỉ tấn công và thay đổi logo trên trang chủ của NSA. Theo kênh MDR Info, NSA đã sửa lỗ hổng an ninh này trên trang web của mình./.
 

Trung Quốc Trung Quốc "tấn công" doanh nghiệp nước ngoài?

Trong khi dùng những lời lẽ hoa mỹ để mời gọi, “vuốt ve” các nhà đầu tư nước ngoài, Trung Quốc thực tế có vẻ như lại không ngừng “tấn công” họ bằng những cuộc điều tra và áp lực dư luận, hòng bảo vệ nhà sản xuất nội địa.

Bkav báo động: virut tấn công máy tính từ smartphone Bkav báo động: virut tấn công máy tính từ smartphone

Hệ thống giám sát virus của công ty An ninh mạng Bkav vừa phát hiện một loại phần mềm gián điệp (spyware) có thể tấn công máy tính từ smartphone. Đây là lần đầu tiên một mã độc có khả năng lây từ điện thoại sang máy tính.    

Bkav Bkav "tuyên chiến" với hacker mũ đen

(baodautu.vn) Ngày 29/10, tại Hội thảo Hacker Mũ trắng - Whitehat 2013, Công ty An ninh mạng Bkav đã chính thức ra mắt diễn đàn Whitehat.vn.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư